Marissa Mayer, Giám đốc điều hành mới của Yahoo!.

Theo tờ thời báo New York, lãnh đạo lâu năm của Google sẽ bắt đầu dẫn dắt Yahoo! vượt qua khó khăn sau một loạt các rắc rối liên quan đến vị trí CEO của công ty.

Yahoo! đã chọn Marissa Mayer, một trong những lãnh đạo cao cấp của Google, làm tân CEO của công ty, kết thúc một cuộc tìm kiếm CEO sau khi sa thải Scott Thompson vào tháng 5 do khai man bằng cấp. Trước đó Ross Levinsohn, Giám đốc điều hành tạm thời, được coi là ứng cử viên hàng đầu cho vị trí này.

Phát biểu với báo giới, Mayer cho biết cô rất vinh dự và vui khi được lãnh đạo Yahoo!, một trong những công ty web hàng đầu thế giới với hơn 700 triệu người dùng. Với cương vị mới, Mayer hi vọng sẽ cùng các nhân viên công ty tạo ra những sản phẩm sáng tạo, thân thiện với người dùng và nhà quảng cáo trên toàn thế giới.

Việc bổ nhiệm Mayer, người đã gia nhập Google vào năm 1999, được xem là một sự kiện lớn khi Yahoo!, Google và Facebook đang cạnh tranh gay gắt.

Mayer, 37 tuổi, được xem là nữ lãnh đạo nổi bật nhất của Google, thường thực hiện các bài phát biểu tại hội nghị công nghệ lớn về các sản phẩm của hãng. Cô được biết đến như là người chịu trách nhiệm cho những cái nhìn và cảm nhận những sản phẩm phổ biến nhất của Google, bao gồm công cụ tìm kếm, Gmail, Google News và Google Images. Gần đây cô cũng phụ trách quản lí các dịch vụ Maps và dịch vụ định vị của Google. Cô được CEO của Google, Larry Page, đánh giá là 1 trong 20 nhân viên quan trọng nhất và là nhân viên làm việc không biết mệt mỏi của công ty. Marissa đóng góp vào sự phát triển công cụ tìm kiếm cũng như các công cụ khác của công ty.

Trước Mayer, Yahoo! đã từng bổ nhiệm một nhân viên nữ làm CEO của công ty là Carol Bartz, tuy nhiên sau đó bà bị lật đổ vào tháng 9 năm ngoái. Khác với Mayer, Bartz từng có kinh nghiệm trong vị trí CEO mặc dù khác nhau về công ty công nghệ. Bartz trải qua 14 năm làm CEO của Autodesk, một nhà sản xuất phần mềm thiết kế. Trước Autodesk bà đã từng làm việc tại Sun Microsystems, 3M và Digital Equipment Corp.

Việc bổ nhiệm Mayer tất nhiên cũng có cái lí của Yahoo!, khi công ty đang tập trung lĩnh vực chủ chốt là dịch vụ tìm kiếm web và sản phẩm hướng đến người dùng cơ bản.

Ngoài ra, Mayer cũng là nhân viên thứ 2 của Google chuyển sang làm việc tại Yahoo!. Tháng trước Yahoo! đã thuê Micheal Barrett làm Phó Chủ tịch điều hành. Barettt từng làm CEO của công ty quảng cáo trực tuyến Admeld trước khi gia nhập vào Google trong năm ngoái sau khi Google mua lại Admeld với giá 400 triệu USD.

Phát biểu tại cuộc họp cổ đông Yahoo! vào tuần trước, Levinsohn cho biết hãng sẽ tập trung vào việc thu hút người dùng sử dụng nhiều hơn với dịch vụ nhờ vào các nội dung hấp dẫn và khả năng theo dõi người dùng để nội dung quảng cáo hiển thị chính xác hơn.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (2)
Hải Nam  30903

Không biết Yahoo! trả bao nhiêu để có được Marissa. Nhưng mình có niềm tin Smile

Hiếu Tròn  25905

CEO này... hot girl luôn :x