Hiệp hội quảng cáo Quốc gia – ANA vừa cho công bố khảo sát thường niên về thị trường quảng cáo.

Mặc dù khảo sát đã chỉ ra rằng chi tiêu dành cho quảng cáo đang ngày càng tăng lên trong tất cả các thông số, nhưng bài báo cáo còn cho thấy cách làm nào thành công nhất và kém thành công nhất trong việc thu hút sự chú ý của người dùng.

Sự thật là ngày càng có nhiều quảng cáo trên internet hơn trước đây, đặc biệt là quảng cáo video. Quảng cáo video trực tuyến là mảng tăng trưởng mạnh mẽ nhất trong thị trường quảng cáo số khi tăng tới 16% so với cùng kì năm ngoái và khoảng 80% thành viên của ANA sử dụng loại quảng cáo này.

Facebook tiếp tục trở thành kênh truyền thông xã hội phổ biến nhất cho các nhà quảng cáo, với 96% nhân viên tiếp thị truyền thông xã hội sử dụng nó, theo sau là Twitter với 89%, LinkedIn (49%), Pinterest (33%), và hàng loạt cái tên khác chia nhau 14% còn lại bao gồm cả ngành công nghiệp âm nhạc.

Đối với lĩnh vực quảng cáo di động, vẫn có một sự phân tách trong cách mà các nhà quảng cáo tiếp cận người dùng. Các ứng dụng mang thương hiệu đang nắm giữ 70% nhân lực làm việc trong ngành quảng cáo di động, 67% sử dụng các code QR hoặc AR. Quảng cáo chữ chiếm 53%, trong khi quảng cáo không video với 41% nhân lực đang vượt lên quảng cáo video với chỉ 25% nhân lực trong ngành quảng cáo di động.

Mặc dù đều sở hữu nhưng con số ấn tượng, nhưng cả lĩnh vực truyền thông xã hội và di động đều bị công nghệ truyền thống vượt mặt. Quảng cáo email vẫn thu hút sự chú ý của 91% người làm quảng cáo số, và 95% vẫn quan tâm đến quảng cáo trên các website.

Chủ tịch và là CEO của ANA, Bob Liodice cho biết: “Các nhân viên tiếp thị đang học được cách làm việc tốt nhất cho thương hiệu của họ, họ duy trì sự nhạy bén và luôn chuyển qua các cơ hội mới. Những nền tảng nào cung cấp tỉ lệ hoàn vốn khả thi nhất sẽ thu nhất những người làm quảng cáo tiến lên phía trước. Việc chuẩn hóa đo lường cho thị trường kĩ thuật số, xã hội và di động sẽ là điều bắt buộc cho ngành công nghiệp quảng cáo này.”.

Mặc dù Facebook và Twitter là hai cái tên dẫn đầu về mức độ phổ biến trong ngành công nghiệp quảng cáo, nhưng nút Like của Facebook và Retweets của Twitter chỉ được 30% và 39% người làm quảng cáo quan tâm đến.

Theo Digital Trends



Bình luận

  • TTCN (0)