Tại hội thảo các nhà phát triển Uplinq của Qualcomm, công ty đã cho giới thiệu và trình diễn hiệu năng xử lí của phiên bản lõi tứ APQ8064 dựa trên dòng Snapdragon S4 Pro.

Raj Talluri, người đứng đầu bộ phận phát triển chipset tại Qualcomm đã giới thiệu một MTB thử nghiệm dựa trên nền tảng VXL APQ8064.

Dòng sản phẩm APQ sẽ được tích hợp tất cả các băng tần trong cùng một chipset. Trong khi đó, những VXL mới mã mở đầu là MSM sẽ bao gồm các băng tần hỗ trợ, lõi xử lí và một số các thành phần cần thiết khác.

APQ8064 thuộc dòng Snapdragon S4 Pro với 4 nhân Krait hoạt động ở tốc độ 1,5 GHz và 1,7 GHz khi chạy ở chế độ 1 lõi xử lí. APQ8064 được tích hợp sẵn đồ họa Adreno 320, tương tự với mẫu SoC MSM8960 cũng thuộc dòng S4 Pro.

Adreno 320 là GPU đầu tiên được sản xuất dựa trên quy trình công nghệ 28 nm với hiệu năng xử lí và mức tiêu thụ điện ấn tượng.

Ngoài S4 Pro, Qualcomm cũng còn giới thiệu các dòng VXL khác như S4 Play hướng đến các mẫu di động với các tính năng cơ bản, S4 Prime hứa hẹn mang đến các trải nghiệm di động trên TV cùng S4 Plus hướng đến smartphone tầm trung.

Hiện tại, MSM8960 với hai nhân Krait đều đang được sử dụng trên smartphone Samsung Galaxy S III được phân phối bởi các nhà mạng tại Mỹ và là sự lựa chọn của các nhà sản xuất thiết bị Windows Phone 8.

Video trình diễn Snapdragon S4 Pro

Theo PhoneArena/AnandTech



Bình luận

  • TTCN (0)