Giá cổ phiếu Facebook đã rớt mạnh 8,1% - mức giảm sâu nhất kể từ ngày 29/5, do các nhà đầu tư lo ngại về việc Facebook sẽ công bố báo cáo tài chính vào đầu tuần sau với những thông tin không mấy tích cực.

Trong ngày giao dịch thứ Hai vừa qua, cổ phiếu Facebook bắt đầu ở mức 28,25 USD/cổ phiếu, giảm đến 26% giá trị so với ngày IPO, mặc dù sau đó nó đã có đợt tăng nhẹ trở lại sau vài giờ giao dịch. Theo tính toán của Bloomberg, con số báo cáo doanh thu của Facebook trong quý hai là 1,16 tỉ USD. Trong quý đầu tiên, Facebook thu được lợi nhuận 1,06 tỉ USD và dường như chắc chắn rằng kết quả trong quý hai sẽ không khả quan như vậy.

Các nhà phân tích cũng dự đoán rằng, Facebook sẽ báo cáo thu nhập trên mỗi cổ phiếu ở mức 11 cent, giảm 11% so với 4 tuần trước. Dự kiến lợi nhuận quý hai của công ty sẽ được công bố vào ngày 26/7.

Laura Martin, nhà phân tích của Needham & Co. tại New York, cho biết mình và các nhà đầu tư khác sẽ theo dõi lần công bố lợi nhuận của Yahoo! vào thứ Ba để có một cái nhìn rõ ràng hơn về thị trường quảng cáo trực tuyến. Về phần Facebook, Laura cho rằng giá trị cổ phiếu công ty suy giảm, điều này đồng nghĩa với lợi nhuận dành cho hãng trong quý này cũng suy giảm theo. Laura hi vọng sẽ có một cái nhìn tốt hơn về toàn cảnh thị trường sau khi Yahoo! báo cáo lợi nhuận.

Theo Mashable



Bình luận

  • TTCN (0)