Trang bỏ phiếu của bang Washington

Hợp tác cùng với Microsoft, bang Washington và Facebook đã cùng xây dựng một ứng dụng cho phép các cử tri của bang được bỏ phiếu thông qua mạng xã hội này.

Bang Washington là bang đầu tiên áp dụng truyền thông xã hội cho việc đăng kí cử tri. Theo Associated Press, thư kí bang, cho biết họ sẽ trang bị một ứng dụng trên trang Facebook của mình cho phép người dân đăng kí bầu cử.

Shane Hamlin, đồng chỉ đạo của cuộc bầu cử cho biết: “Trong kỉ nguyên truyền thông xã hội và ngày càng có nhiều người sử dụng các dịch vụ trực tuyến, sẽ là điều hiển nhiên khi giới thiệu mọi người đăng kí trực tuyến và tận dụng sức mạnh của bạn bè trên Facebook để có nhiều người đăng kí hơn nữa”.

Ứng dụng được thiết kế bởi Microsoft, sau khi tham gia hợp tác cùng Facebook và bang Washington mùa thu năm ngoái. Với ứng dụng này, Facebook sẽ truy cập thông tin người dùng, ví dụ như tên và ngày sinh, sau đó người dùng sẽ phải điền thêm thông tin về bằng lái xe hoặc giấy chứng minh nhân dân. Hamlin cho biết Facebook sẽ không được sử dụng những thông tin này.

Washington là một trong 12 bang có hệ thống đăng kí bầu cử trực tuyến, bắt đầu từ năm 2008. Theo National Journal, 32% số người đi bỏ phiếu trong năm nay đã sử dụng hình thức đăng kí trực tuyến và 62% trong số họ là những người ít hơn 34 tuổi.

Bên cạnh việc đăng kí bầu cử trên Facebook, công dân cũng có thể Like ứng dụng và giới thiệu nó cho bạn bè. Họ cũng có quyền truy cập trang “My Vote” của bang, nơi có thông tin về các ứng cử viên và các biện pháp bỏ phiếu. Ứng dụng sẽ đi vào hoạt động trong tuần sau.

Hiện tại Facebook cũng đang liên kết với CNN để xây dựng ứng dụng “I’m Voting” trên mạng xã hội.

Theo Cnet



Bình luận

  • TTCN (0)