Theo nghiên cứu mới nhất của Ngân hàng Thế giới vừa công bố, hiện tại thế giới đã có khoảng 3/4 dân số đang dùng điện thoại di động.

Theo đó, số lượng thuê bao di động đã có mức tăng nhảy vọt trong 12 năm qua. Nếu trong năm 2000 mới chỉ có dưới 1 tỉ người dùng di động thì đến thời điểm hiện tại, con số đó đã tăng gấp 6 lần tức là có 6 tỉ thuê bao di động hiện đang hoạt động. Chỉ riêng năm ngoái, người sử dụng điện thoại di động tải về hơn 30 tỉ ứng dụng.

Theo thống kê, đại đa số các thuê bao di động đều nằm ở các nước đang phát triển với hơn 5 tỉ thuê bao. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nước đang phát triển nhìn nhận được tầm quan trọng của thông tin di động và sẵn sàng đầu tư cơ sở hạ tầng thông tin liên lạc.

"Phát triển thông tin liên lạc, chủ yếu là về điện thoại di động sẽ cung cấp các cơ hội lớn để thúc đẩy sự phát triển con người và kinh tế. Phát triển hạ tầng viễn thông mà đặc biệt là thông tin di động sẽ giúp con người dễ dàng hơn khi giao tiếp, trao đổi mua bán, thúc đẩy và tạo việc làm, kích thích sự tham gia của công dân trong quá trình dân chủ,...", Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới mảng phát triển bền vững, Rachel Kyte cho biết.

Tuy nhiên, điện thoại thông minh và các gói dữ liệu không dây vẫn còn xa tầm tay của rất nhiều người. Hiện tại, phần lớn các nước đang phát triển đang sử dụng công nghệ cũ kĩ lạc hậu với băng thông thấp, thường sử dụng WAP, SMS,... do đó ở đây vẫn chỉ dùng điện thoại để liên lạc cơ bản (gọi, nghe, nhắn tin) mà không được tiếp xúc với các công nghệ tiên tiến của thế giới.

Hiện tại, các nước này cũng đang nỗ lực để đổi mới công nghệ để giúp người dùng tiếp cận gần hơn với những gì mà công nghệ cao mang lại.

Theo Mashable




Bình luận

  • TTCN (0)