Facebook là một ông lớn trên thị trường mạng xã hội, nhưng chính Google+ mới là mạng xã hội đang đem lại cho người dùng sự hài lòng cao hơn.

Kết quả trên được đưa ra bởi báo cáo “Chỉ số hài lòng người tiêu dùng Mỹ” (ACSI) kết hợp với Foresee, một công ty chuyên nghiên cứu về sự hài lòng của người dùng. Theo khảo sát được tiến hành bởi 2 tổ chức này, sự hài lòng của người dùng đối với mạng xã hội Facebook trên thực tế đã giảm 8% so với năm ngoái, xuống mức thấp kỉ lục 61/100 điểm.

Trong khi Facebook đang đi xuống trên phương diện làm hài lòng người dùng của mình thì Google+, đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Facebook vừa sinh nhật 1 năm tuổi cuối tháng 6 vừa qua, đã đạt được điểm số 78/100. Đây là một con số khá ấn tượng khi xét tới tuổi đời của mạng xã hội này.

Larry Freed, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Foresee, cũng cho biết hiện Facebook và Google+ đang cạnh tranh nhau trên hai phương diện chính: Sự hài lòng của khách hàng và khả năng xâm nhập thị trường mạng xã hội. Google+ hiện đang chiếm ưu thế trên phương diện sự hài lòng của khách hàng nhưng trên phương diện khả năng xâm nhập thị trường, ưu thế vẫn đang thuộc về Facebook, gã khổng lồ có tuổi đời cao hơn.

Tuy nhiên, câu hỏi được đặt ra là liệu Facebook có thực sự quan tâm tới vấn để sự hài lòng của khách hàng hay không khi mạng xã hội này đang thống trị toàn cầu với 800 triệu người dùng. Google+ được kì vọng sẽ nâng cấp thêm nhiều đặc tính mới cùng tính di động cao hơn nhằm thu hút nhiều người dùng hơn nữa. Facebook sẽ sớm cảm thấy mối đe dọa từ phía Google+ và họ sẽ sớm phải thay đổi để làm cho người dùng hài lòng hơn, Larry cho biết thêm.

Google+ có thể vượt mặt được Facebook được cho là do người dùng Google+ thực sự yêu thích phong cách của mạng xã hội này hơn là vì sự kết nối tốt hơn giữa người thân và bạn bè trong Facebook.

Cũng theo kết quả khảo sát này, hiện mạng xã hội Pinterest giữ 69/100 điểm. Linked và Twitter lần lượt giữ điểm số 63/100 và 64/100, những điểm số tương đối thấp.

Theo Computerworld



Bình luận

  • TTCN (4)
Hải Nam  30904

Thực ra cũng dễ hiểu, ai không hài lòng thì họ không dùng Google+ nữa, lấy đâu ra mà khảo sát Laughing Còn Facebook dù không thích cũng phải dùng.

Trần Hoàng  61

Cảm ơn comment của a, comment đầu tiên và duy nhất cho tới thời điểm hiện tại Smile có điều chưa rõ lắm ý a "lấy đâu ra mà khảo sát" là gì thế ạ? Thanks

Hải Nam  30904

Đọc câu đầu sẽ hiểu câu sau Smile

Hiếu Tròn  25905

Ý anh Nam là, nếu không hài lòng với Google+ thì người ta đã không dùng nữa rồi. Còn Facebook thì phải dùng vì bạn bè, anh em, đồng nghiệp, công việc, gái gú... ở trển cả, không muốn cũng phải dùng.