Theo phân tích của Strategy Analytics, trong năm 2012 hệ điều hành Windows Phone của Microsoft sẽ bắt đầu tăng trưởng (dù rất ít) trong sự cạnh tranh gay gắt đến từ Google Android và Apple iOS.

Theo đó, thị phần của Windows Phone tại thị trường Mỹ sẽ tăng từ 3% trong năm 2011 lên 4% trong năm 2012, phần lớn nhờ sự đóng góp của Nokia, HTC và Samsung.

Ngoài ra Strategy Analytics cũng dự đoán thị trường smartphone tại Mỹ sẽ tăng trưởng thêm 21%, từ 102 triệu máy trong năm 2011 lên 123 triệu máy trong năm nay, và theo tính toán thì điện thoại Windows Phone sẽ chiếm khoảng 5 triệu máy.

Chuyên gia phân tích Neil Mawston của Strategy Analytics cho rằng, nếu Microsoft muốn tăng trưởng cao hơn trong tương lai, hãng cần đặt niềm tin vào Windows Phone 8, hỗ trợ xử lí đa nhân, làm phong phú các ứng dụng trên Marketplace, mở rộng các loại điện thoại sử dụng HĐH này cũng như xem xét việc giảm phí mua bản quyền đối với các nhà sản xuất smartphone.

Ảnh
Lumia 900 sử dụng Windows Phone

Dự đoán của Strategy Analytics cũng tương tự như kết quả của comScore khi hãng phân tích này cũng tính toán Windows Phone chiếm 4% thị phần smartphone trong tháng Tư. Microsoft có quyền hi vọng HĐH của mình sẽ làm nên chuyện khi mà các dòng điện thoại Windows Phone đang nhận được sự hỗ trợ bởi những nhà mạng danh tiếng như AT&T, T-Mobile, Verizon và US Cellular.

Theo Fiercewireless



Bình luận

  • TTCN (0)