"Giờ thị trường cạnh tranh rất mạnh, phải có giá sàn thông tin di động, không thì các mạng cứ “phá” nhau, và không có giá sàn thì thanh tra sở thông tin và truyền thông địa phương không có cơ sở để xử phạt".

“Bộ đang có chỉ đạo là cuối năm nay phải có giá cước sàn. Tuy nhiên, quan điểm của chúng tôi là phải nhanh hơn”, Phó chánh thanh tra Bộ TT&TT Lê Hữu Phương trao đổi về việc tăng cường quản lí các mạng di động.

“Cần phải có một thay đổi chính sách quản lí vĩ mô đối với các nhà mạng di động. Giờ thị trường cạnh tranh rất mạnh, phải có giá sàn thông tin di động, không thì các mạng cứ “phá” nhau, và không có giá sàn thì thanh tra sở thông tin và truyền thông địa phương không có cơ sở để xử phạt”, ông Phương giải thích.

Về cách xây dựng giá sàn, vị Phó chánh thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông cho rằng cần xác định giá trị đầu tư và giá trị để vận hành, cộng với lãi lợi nhuận của doanh nghiệp để tính ra giá sàn. Trong trường hợp khó tính toán thì lấy mức tối thiểu giá sàn của điện thoại cố định 200 đồng/phút để điều chỉnh, tức là giá sàn di động bằng giá sàn cố định.

“Sau này chứng minh được giá sàn cụ thể thì chúng ta sẽ điều chỉnh lại. Trước mắt là không được bán thấp hơn mức của điện thoại cố định”, ông nói.

Cũng theo ông Phương, hiện nay giá cước điện thoại di động “quá thấp”. Một số nhà mạng có gói cước chỉ 90 nghìn đồng nhưng được gọi tới 1.500 phút, nghĩa là chỉ dưới 100 đồng/phút.

Theo VnEconomy




Bình luận

  • TTCN (0)