Google cho biết đã tích hợp tính năng làm mờ một khuôn mặt vào YouTube với hi vọng tránh xuất hiện các hình ảnh nhạy cảm nhằm bảo vệ trẻ em và những cá nhân không muốn khuôn mặt của mình xuất hiện trên YouTube.

Theo Google, tính năng mới này sẽ cho phép người dùng Upload các video sau đó ẩn khuôn mặt của mình nếu không muốn mình bị lộ diện trên video. Việc áp dụng tính năng đặc biệt này cho phép bảo vệ các clip có hình trẻ cũng như những người biểu tình, nhân chứng tố cáo tội phạm,... Nó cũng có thể khuyến khích và thúc đẩy người dân lên tiếng chống lại sự đàn áp và bất công của xã hội mà không sợ bị trả thù.

Tuy nhiên, YouTube cũng chỉ ra rằng công nghệ vẫn còn trong giai đoạn phát triển, vì vậy nó không thể hoạt động chính xác 100%. Bên cạnh đó tính năng này cũng chưa áp dụng đối với tất cả các tài khoản YouTube.

Để sử dụng tính năng này, người dùng thực hiện các bước như sau: Chọn video mà mình đã tải lên bằng cách click vào Video Manager. Tại đây bấm vào nút tam giác cạnh nút Edit trong video muốn che mặt và chọn Enhancements > Additional và nhấp vào nút Apply dưới trường Blur All Faces.

Theo Techradar




Bình luận

  • TTCN (0)