Bài trình bày của Shafay Thobani đã gây thuyết phục ban giám khảo - Ảnh: The Sun.

The SunDaly Mail cho biết, tại vòng loại Microsoft Certified Technology Specialist, cậu bé 8 tuổi người Pakistan, Shafay Thobani, đã được Microsoft cấp chứng chỉ chuyên gia CNTT khiến nhiều người phải nể phục.

Shafay bắt đầu làm quen với máy tính khi mới 4 tuổi và đến năm 7 tuổi cậu bé được đào tạo nhằm vượt qua các kì thi cần thiết để trở thành một chuyên gia CNTT của Microsoft.

Để đạt được chứng nhận này, Shafay đã phải trải qua 13 tháng học tập với một lịch trình nghiêm ngặt, bao gồm khoảng thời gian học từ 7 giờ 30 sáng đến 1 giờ 30 chiều, nghỉ ngơi trước khi tiếp tục theo học lớp học về máy tính tại văn phòng của cha mình từ 2 giờ 30 chiều đến 8 giờ 30 tối. Cha của Shafay hiện đang làm giám đốc điều hành của Thobson Technologies tại Karachi, nhờ vậy mà cậu bé có quyền làm việc trong một không gian đào tạo rộng đến 1000 mét vuông với dầy đủ các thiết bị như máy tính để bàn, thiết bị chuyển mạch, router, và laptop. Ngoài ra cậu bé còn được giải trí tại một khu vực dàng riêng với nhiều trò chơi như cờ vua, phi tiêu,...

Ảnh
Lên 4 tuổi Shafay Thobani đã bắt đầu làm quen với máy tính

Theo báo cáo, số điểm mà Shafay đã đạt được trong vòng này là 91%.

Hiện tại Microsoft không còn tiến hành theo dõi độ tuổi của những người đạt chứng nhận Microsoft Certified Technology Specialist nữa, tuy nhiên theo khẳng định của Daily Mail thì Shafay là người trẻ nhất trên thế giới đạt chứng nhận nói trên và hội tụ đủ điều kiện để trở thành một thần đồng tin học.

Ảnh
Mới 8 tuổi nhưng Shafay Thobani đã đạt chứng nhận Microsoft Certified Technology Specialist - Ảnh: DailyMail.

Trước đó, vào năm 2008 một bé gái 8 tuổi đến từ Ấn Độ đã đạt chứng nhận Microsoft Certified Technology Specialist và được báo cáo là người trẻ nhất đoạt giải lúc bấy giờ. Năm 2005, Arfa Karim Randhawa, một bé gái người Pakistan đã đạt chứng nhận của Microsoft từ năm 9 tuổi, đáng buồn là Arfa đã qua đời vào ngày 15/1 năm nay khi cô bé mới được 16 tuổi do di chứng của một cơn động kinh.

Trên trang web của mình, Shafey cho biết giấc mơ của cậu bé lúc này là giúp đỡ người nghèo tại Pakistan và phấn đấu được gặp Bill Gates.

Theo Huffingtonpost




Bình luận

  • TTCN (1)
Nguyễn Triết Học  953

Khâm phục Smile