Bạn đã bao giờ rơi vào trường hợp bấm số máy, nhấn phím gọi rồi có việc bất chợt và quên mất điện thoại của mình vẫn đang kết nối với số máy khác. Không chỉ bạn mất phí cho cuộc gọi mà người nghe đôi khi còn có cảm giác không thoải mái vì không hiểu.

Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể sử dụng chương trình NDial. Ngoài ra bạn còn có những chương trình hữu dụng khác dành cho mobile.

Ndial: Báo cuộc gọi được kết nối

Tiện ích nhỏ này sẽ phát ra một tiếng bíp khi điện thoại được kết nối thành công và rung để báo hiệu cho bạn biết. Việc này sẽ giúp bạn rất nhiều, bạn sẽ không bị lỡ mất cuộc gọi do chính mình thực hiện vì một lý do nào đó; bạn cũng có thể sử dụng thời gian trong khi chờ đợi kết nối được để làm việc mà mình cần gấp khác, hoặc bạn cũng không phải mỏi tay vì luôn phải cầm điện thoại chờ người bên kia nghe máy nữa. Hiện tại, NDial mới chỉ có phiên bản dành cho các máy Series60v2.

Phone Anti- Theft

Phone Anti Theft là phần mềm bảo mật khá hữu dụng dành cho các máy có hệ điều hành Symbian UIQ 3. Chương trình sẽ chạy ẩn trên điện thoại và sẽ tự động khóa bàn phím của máy ngay khi máy bị thay sim điện thoại mới. Việc mở lại bàn phím sẽ chỉ có thể được thực hiện bằng mật khẩu do chính bạn đặt ra, dù cho người khác có khởi động lại máy thì bàn phím vẫn hoàn toàn bị khóa.

Không chỉ có vậy, Phone Anti Theft còn cho phép bạn thiết lập các lựa chọn khác nhau để bảo vệ cho điện thoại của mình như thiết lập các chế độ tự động gửi tin nhắn đến số điện thoại do bạn đặt trước, tự động gửi mật khẩu đến số điện thoại do bạn đặt trước khi sim điện thoại bị thay đổi. Với 2 tùy chọn này bạn sẽ dễ dàng biết được số điện thoại mới thay vào máy của mình là số nào.

Một tính năng hữu dụng khác của Phone Anti Theft là tính năng nhận lệnh bảo vệ qua tin nhắn SMS. Với tính năng này, chỉ cần một tin nhắn, bạn sẽ có thể khóa bàn phím từ xa, thu thập được các số điện thoại trong danh bạ điện thoại khi máy bị thay sim hoặc số điện thoại được nhập mới, bạn cũng có thể thu được nội dung các tin nhắn và số điện thoại đã nhắn tin đi. Khi đã có được những thông tin này, việc tìm lại chiếc điện thoại của bạn sẽ trở nên dễ hơn rất nhiều. Đây là một tiện ích rất cần thiết để bảo vệ chiếc ĐTDĐ của bạn.

PocketRar

Chuẩn nén rar với rất nhiều cấp độ nén khác nhau giúp cho người sử dụng tiết kiệm được rất nhiều bộ nhớ cũng như dễ dàng hơn trong việc trao đổi các file. Đối với các máy PPC, hãng phát triển Winrar cũng đã phát hành riêng một phiên bản hoàn toàn miễn phí nhằm giúp cho người dùng PPC có thể dễ dàng nén các file để tận dụng được thêm bộ nhớ của PPC mang tên PocketRar. Pocket Rar hỗ trợ khá nhiều định dạng file nén khác nhau bao gồm các file thông dụng như .rar, .cab, .zip, .tar, .iso...

Việc nén file hay giải nén file trên PPC cũng dễ dàng tương tự như trên máy tính, bạn cũng chỉ cần quan tâm tới tên file nén mới hoặc thư mục để giải nén, công việc còn lại chỉ là ngồi đợi PocketRar chạy. Không chỉ có vậy, PocketRar cũng cho phép bạn đặt mật khẩu khi nén file để đảm bảo an toàn cho các file của bạn.

Lưu ý: Các phần mềm trong bài viết các bạn có thể download tại địa chỉ: http://tinyurl.com/2m8dd9

(Theo Thế giới @)



Bình luận

  • TTCN (0)