Theo ghi nhận của Hickory Daily Record, Apple đang xây dựng một trung tâm bảo mật dữ liệu mang tính chiến lược tại tỉnh Maiden phía Bắc California.

Theo kế hoạch, trung tâm dữ liệu mới được xây dựng trên mảnh đất rộng khoảng 1950 mét vuông, bao gồm 11 phòng dữ liệu được bảo vệ bởi các cạm bẫy ở cuối mỗi phòng. Khi vào tòa nhà, các nhân viên của Apple sẽ phải vượt qua 2 cánh cửa an ninh. Tòa nhà cũng được bảo vệ bởi một hàng rào có liên kết an ninh cao khoảng 2,4 mét.

Dự án này sẽ ngốn của Apple khoảng 1,8 triệu USD, thấp hơn nhiều so với dự án xây dựng một trung tâm dữ liệu trước đó với chi phí 1 tỉ USD có diện tích tới 46.500 mét vuông được xây dựng ngay liền cạnh. Để cung cấp năng lượng cho tòa bảo mật dữ liệu mới, Apple sẽ xây dựng 2 hệ thống năng lượng mặt trời với công suất hàng năm dự kiến 84 triệu kWh. Hickory Daily Record cho rằng 2 trung tâm dữ liệu có dạng chữ T này chạy song song với nhau là chủ trương của Apple là nhằm mở rộng hoạt động của công ty.

Nguồn tin trên cũng cho biết tòa nhà mới của Apple sẽ được xây dựng bằng các tảng bê tông cốt thép chứa các tế bào nhiên liệu hydro. Chi phí dành cho việc thi công xây dựng khoảng 4,1 triệu USD.

Theo Cnet



Bình luận

  • TTCN (0)