Google vừa giới thiệu thử nghiệm nút Share xuất hiện ở vị trí của nút +1 trong kết quả tìm kiếm ngôn ngữ bằng tiếng Anh, cho phép người dùng Google+ có thể chia sẻ và bình luận liên kết đến tài khoản Google+ của mình.

Sean Liu, một kĩ sư của Google+ tiết lộ trên trang hồ sơ Google+ của mình rằng người dùng có thể chọn một liên kết để chia sẻ công khai hoặc thông qua một vòng tròn bạn bè, sau đó nó sẽ gửi nội dung lên tường trang Google+ của họ. Điều này sẽ giúp việc chia sẻ nội dung trực tiếp từ kết quả tìm kiếm được nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Vẫn chưa rõ tốc độ xử lí của tính năng Share như thế nào bởi hiện tại tính năng này mới chỉ cung cấp dành cho một số người dùng tại Anh.

Giống như nút +1 trước đó, nút Share xuất hiện lặng lẽ với màu xám bên cạnh dòng URL kết quả tìm kiếm khi người dùng di chuyển con trỏ lên dòng tiêu đề. Khi tiếp tục di chuyển con trỏ lên nút Share này, nó sẽ chuyển sang màu đỏ và click vào đó người dùng sẽ thấy một hộp pop-up hiện ra để tiến hành chia sẻ liên kết trang web đó lên Google+ với những danh sách hạn chế cũng như thêm bình luận nếu muốn.

Tính năng Share được Google giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 4 như là một nút dành cho chủ sở hữu các trang web của bên thứ 3, cho phép thêm liên kết của mình vào Google+ thông qua một mã có sẵn trên trang web phát triển của Google. Vào thời điểm đó, nút Share hữu ích cho các nội dung mà người dùng muốn chia sẻ nhưng hãng không xác nhận rằng nút này có thể thay thế cho nút +1 trước đó hay không.

Theo PC Magazine



Bình luận

  • TTCN (0)