Nguồn AFP
Phát ngôn viên ban tổ chức thế vận hội Olympic Bắc Kinh 2008 cho biết Trung Quốc đang xem xét, thảo luận về việc có thể sẽ nới lỏng kiểm soát internet, cho phép truy cập các trang web trước đây bị cấm trong khoảng thời gian diễn ra Olympic 2008.

Trưởng ban phụ trách truyền thông của Olympic 2008 Wang Hui cho hay các kế hoạch để dỡ bỏ cái gọi là Bức tường lửa Vững chắc của Trung Hoa (Great Firewall of China) đang được thảo luận và sẽ nhanh chóng có được kết luận cuối cùng.

"Chúng tôi đang nghiên cứu trên cơ sở đề nghị của các nhà báo và dựa trên kinh nghiệm (tổ chức) của các quốc gia khác. Vì vậy, trong quá trình diễn ra thế vận hội, có thể sẽ có những thay đổi. Đây chính là một trong những cách mà Olympic ảnh hưởng tích cực đến Trung Quốc", Wang nói.

Wang cũng cho biết rẳng các thay đổi có thể sẽ được đưa ra ngay trước thềm khai mạc của thế vận hội, tạo điều kiện cho 20 000 nhà báo nước ngoài sẽ tham dự đại hội thể thao này.

"Tôi tin tưởng rằng các bạn sẽ có thể truy cập các trang web bị cấm nhưng tôi không thể hứa trước với các bạn điều gì. Các bên hữu quan của chính phủ đang làm việc về vấn đề này". Wang bày tỏ quan điểm.

Internet của Trung Quốc được coi là được kiểm soát rất chặt chẽ. Chính phủ Trung Quốc đã và đang thực hiện rất nhiều biện pháp mạnh tay để làm trong sạch nội dung trên internet đồng thời cũng thiết lập tường lửa với những website được cho là có ảnh hưởng không tích cực với quốc gia này.

Thành Việt (theo AFP)



Bình luận

  • TTCN (0)