Tờ DDaily (Hàn Quốc) vừa tiết lộ, Samsung đang chuẩn bị tiến hành sản xuất màn hình AMOLED uốn cong, hay còn gọi là YOUM, với thiết kế 2 cực mỏng và nhẹ, có thể uốn cong hoặc cuộn lại một cách dễ dàng.

Màn hình AMOLED uốn cong của Samsung sử dụng chất nền nhựa giúp giảm độ dày và trọng lượng được xem như là một tính năng quan trọng nhất. YOUM có kích thước chỉ mỏng khoảng 0,6 mm, bằng 1/3 so với mức 1,8 mm của màn hình Super AMOLED không hỗ trợ uốn cong hiện nay.

Theo DDaily, YOUM sẽ bắt đầu được sản xuất trong quý này (Q3/2012) và ít nhất một thiết bị sử dụng panel YOUM được dự kiến có mặt trên thị trường trong năm nay. Theo các tin đồn gần đây cho biết, Galaxy Note 2 khi phát hành sẽ sử dụng một màn hình mỏng hơn và có thể hưởng lợi từ công nghệ YOUM. Tuy nhiên, cả 2 trang công nghệ DDaily và The Verge cho rằng thông tin này vẫn chưa được xác nhận.

Hi vọng rằng trong vài tháng tới ít nhất sẽ có một nguyên mẫu với màn hình AMOLED uốn cong xuất hiện trên thị trường, và nếu như vậy nhiều khả năng tại CES vào đầu tháng Giêng năm sau Samsung sẽ trình diễn chúng.

Được biết, Samsung cũng dự định phát hành các sản phẩm tiêu dùng sử dụng màn hình AMOLED uốn cong vào năm 2014, bao gồm cả màn hình cho iPad và dòng sản phẩm Galaxy. Điều này cho thấy người dùng có thể sớm sở hữu những chiếc MTB có thể cuộn lại và đặt vào trong túi của mình.

Theo Softpedia, Huffingtonpost



Bình luận

  • TTCN (0)