Tối ngày 19/7, hacker đã xâm nhập vào máy chủ kenh14 và thay đổi giao diện trang web. Ảnh: Internet.

Theo đại diện VC Corp, đơn vị sở hữu kenh14.vn, trong cuộc tấn công tối ngày 19/7, tin tặc đã xâm nhập được vào máy chủ của kenh14.vn và thay đổi giao diện trang web.

Ngoài ra, do trang web afamily.vn có một số phần cùng hệ thống máy chủ với kenh14.vn nên cũng đã bị ảnh hưởng từ cuộc tấn công. Sau đó, VC Corp đã tiến hành đóng một số trang web còn lại do đơn vị này quản lí như Genk, autopro… để kiểm tra.

Cũng theo đại diện VC Corp, hiện các trang web của VC Corp đã truy cập lại như bình thường và chưa có dấu hiệu thêm của các cuộc tấn công.“VC Corp đang phối hợp với cơ quan an ninh để truy tìm thủ phạm của cuộc tấn công”, đại diện VC Corp cho biết thêm.

Trước đó, một số chuyên gia trong lĩnh vực an ninh mạng nhận định, dấu hiệu thay đổi bài viết mà hacker để lại sau khi tấn công kenh14.vn có nhiều điểm tương đồng với cuộc tấn công vào VietNamNet cuối năm 2010. Vì thế, 2 khả năng có thể xảy ra là: tin tặc lấy được một tài khoản của biên tập viên kenh14.vn rồi thay đổi nội dung bài viết, hoặc hacker đã khai thác một lỗ hổng trên máy chủ và chiếm quyền kiểm soát, từ đó tạo ra tài khoản biên tập viên mới hay sửa trực tiếp nội dung từ cơ sở dữ liệu.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (0)