Grandall Law, công ty luật đại diện cho Proview đã kiện lại chính Proview để đòi 4% trong khoản bồi thường 60 triệu USD mà Apple đã chi ra.

Người sáng lập Proview, Yang Rongshan đã bày tỏ quan điểm cá nhân của mình, cho rằng động thái của Grandall là “không có nghĩa lí gì cả”. Yang khẳng định Proview hiện đang hoạt động bình thường và sẽ không bị bó buộc bởi các điều khoản với Grandall.

Vụ kiện này đến sau gần 1 tháng khi Apple giải quyết tranh chấp cung quanh cái tên của dòng máy tính bảng cực kì phổ biến này. Proview đã đệ một số đơn kiện ở Trung Quốc và cả ở Mỹ để tìm cách ngăn chặn Apple trong việc sử dụng thương hiệu iPad trên các sản phẩm của mình và không cho iPad xuất hiện tại các cửa hàng bán lẻ. Về phía mình, Apple đã cáo buộc Proview đã cố tình gây hiểu nhầm tại các tòa án Trung Quốc bằng cách lừa Apple kí một thỏa thuận vào năm 2009, làm dấy lên câu hỏi về người chủ thực sự của thương hiệu này tại Trung Quốc.

Dù sao, trong khi Proview đang đấu tranh với Apple về thương hiệu iPad, họ cũng phải đấu tranh để tồn tại được trong việc kinh doanh. Fubon Insurance, một công ty bảo hiểm Đài Loan, đã nộp đơn vào tháng 3 tuyên bố rằng Proview đã phá sản và phải thanh lí tài sản của mình để trả dư nợ cho công ty bảo hiểm này.

Theo Cnet



Bình luận

  • TTCN (0)