LG đã giới thiệu vào tháng trước ứng dụng điều khiển bằng giọng nói Quick Voice tại thị trường Hàn Quốc với nhiều điểm tương đồng Siri của Apple, cho phép người dùng khởi động ứng dụng, soạn tin nhắn, gọi điện,... bằng giọng nói

Và để mở rộng thị trường, LG đã cho phát hành phiên bản tiếng Anh và rút gọn tên gọi xuống thành Q Voice, tương tự S Voice của Samsung ra mắt vào nửa đầu năm sau.

Theo LG, Q Voice được phát triển dựa trên một mô hình xác xuất của toán học nhằm đưa ra kết quả tốt nhất. Điều này có nghĩa là ngữ cảnh của câu hỏi được đưa vào phân tích và dựa vào đó để xuất dữ liệu thay vì chỉ sử dụng một cơ sở dữ liệu có sẵn để đưa ra câu trả lời. LG tin tưởng rằng điều này sẽ khiến cho Q Voice đưa ra câu trả lời tự nhiên hơn cho dù nó đang sử dụng loại ngôn ngữ nào.

Q Voice cũng sẽ hỗ trợ điều khiển trình cài đặt thiết bị và chạy bất kì ứng dụng nào với các quy trình phù hợp. Giống như Siri, Q Voice cũng được thiết kế để tạo tiếng cười cho người dùng. Ví dụ, nếu người dùng hỏi Q Voice đã ăn gì vào bữa trưa, họ sẽ nhận được câu trả lời rằng Q Voice đã ăn 220V, món ăn này rất ngon và tươi mát.

Trình hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói đang ngày càng trở nên sôi động với hàng loạt các sản phẩm như Siri, S Voice, Q Voice và Google Now vừa được hé lộ gần đây trên Android 4.1 với công nghệ thông minh hơn so với những đàn anh của nó, cho phép người dùng tự động cập nhật thông tin thể thao, giao thông.... và đánh giá mức độ yêu thích thông tin của người dùng.

Theo PhoneArena



Bình luận

  • TTCN (0)