Theo các nguồn tin chính thức, Cisco Systems hiện đang có kế hoạch cắt giảm 2% nhân sự của họ trên toàn cầu (tương đương với 1300 nhân viên). Đây là một nỗ lực nhằm chuyển dịch cơ cấu, giảm chi phí và tăng lợi nhuận của Cisco.

"Việc sa thải này đã nằm trong kế hoạch của chúng tôi, Cisco cần làm như vậy để tạo cơ hội đầu tư ở những nơi mà nó có cơ hội tăng trưởng và thúc đẩy việc tăng lợi nhuận", phát ngôn viên Karen Tillman của Cisco cho biết trong một tuyên bố hôm 23/7.

Theo báo cáo của Cisco vào quý 3 năm nay, công ty hiện có 65.223 nhân viên trên toàn cầu. Cách đây 1 năm, Cisco cũng đã sa thải 14% nhân viên của mình (hơn 11.500 người), bán nhà máy tại Mexico. Vẫn thống trị trong thị trường định tuyến IP nhưng theo các báo cáo cho thấy, việc kinh doanh các sản phẩm chủ chốt liên quan tới bộ chuyển mạch Ethernet của Cisco hiện đang thụt lùi và đã dần mất thị phần vào tay HP hay mới đây là Huawei.

Mặc dù vậy, các báo cáo vẫn cho thấy sự tăng trưởng nhất định của Cisco. Vào tháng 5/2012, doanh thu của công ty đã tăng 2,2 tỉ USD so với năm ngoái (tăng 6,6%). Cổ phiếu của Cisco tại sàn chứng khoán San Jose, California, hiện đã đạt 40 cent/cổ phiếu (tương đương với tổng giá trị là 11,6 tỉ USD) còn tại Wall Street là 47cent/cổ phiếu.

Giám đốc điều hành John Chambers cũng lạc quan cho rằng "Chúng tôi sẽ tiếp tục làm tốt và tốt hơn các đối thủ cạnh tranh của chúng tôi".

Theo Cnet




Bình luận

  • TTCN (0)