Qualcomm đã tiến hành đăng kí bản quyền màn hình Mirasol và khẳng định sẽ phát triển nó trên một số sản phẩm thực tế trong tương lai gần.

Mirasol là màn hình lai, kết hợp giữa màn hình truyền thống LCD và elnk. Ý tưởng khi Qualcomm thiết kế màn hình này là giữ nguyên màu sắc và tốc độ của LCD nhưng tiếp thu khả năng tương phản tốt ngay trong điều kiện ánh sáng mặt trời mạnh và tiêu thụ cực ít điện năng của màn hình elnk.

Qualcomm đã từng thực hiện chiếu demo trên màn hình Mirasol, nhưng hiện tại cũng chỉ có duy nhất 1 thiết bị eReader sở hữu loại màn hình này, hơn nữa nó chỉ có ở Hàn Quốc. Cả giới công nghệ đều đón chờ Mirasol, nhưng dường như những tin tức ít ỏi liên quan đến nó càng chỉ ra rằng còn rất lâu lâu nữa ta mới được chứng kiến những sản phẩm khác trên thế giới sử dụng loại màn hình này.

Tin tức mới nhất về Mirasol đó là Qualcomm quyết định đăng kí bản quyền cho loại màn hình lai này, nhưng cũng khẳng định chỉ hạn chế số lượng sản phẩm được sử dụng nó. CEO Paul Jacobs phát biểu: "Chúng tôi đang tập trung toàn lực vào việc đăng kí bản quyền công nghệ cho màn hình Mirasol thế hệ tiếp theo và sẽ bán trực tiếp cho một số thiết bị nhất định".

Như vậy, rất có thể là màn hình Miranol không thể đến tay phần đông người tiêu dùng. Câu hỏi được đặt ra là liệu với tính giới hạn của màn hình Miranol và màn hình transfective cũng rất dễ lỗi thời thì sẽ có được bao nhiều nhà sản xuất muốn mua màn hình này? Tuy nhiên, CEO Jacobs tin rằng đây chính là bước đi đúng đắn của Qualcomm trong thời điểm này.

Theo Phonearena/Theverge



Bình luận

  • TTCN (0)