Samsung và Corning đã phối hợp với nhau trong việc phát triển một nhà máy sản xuất mới tại thành phố Vô Tích, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc với chi phí đầu tư lên đến 600 triệu USD.

Mặc dù vậy cơ sở sản xuất này vẫn cần nhận được sự chấp thuận của một số cơ quan trước khi chính thức được khởi công, theo dự kiến sẽ bắt đầu vào cuối năm nay. Sau khi hoàn thành nhà máy sẽ có nhiệm vụ sản xuất màn hình TFT-LCD, loại được sử dụng khá phổ biến trên MTXT và màn hình LCD.

Samsung và Corning đã có một quan hệ đối tác lâu dài trong việc phát triển màn hình LCD, bao gồm cả liên doanh Samsung Corning Precision Materials với một nhà máy sản xuất ở Hàn Quốc.

Một trong những mục tiêu của nhà máy mới chính là hạn chế bớt gánh nặng của nhà máy tại Hàn Quốc bằng cách chuyển nhiều công việc sang cơ sở mới.

Được biết Corning vốn là nhà sản xuất màn hình siêu bền Gorilla Glass nổi tiếng được phủ lên nhiều thiết bị smartphone và MTB yêu cầu độ bền cao hiện nay. Trước đó nhà máy của liên doanh này ở Hàn Quốc chưa lần nào tiến hành sản xuất màn hình Gorilla Glass, thay vào đó đây chỉ là nơi chịu trách nhiểm với việc sản xuất màn hình Eagle XG mỏng bằng thủy tinh mà thôi.

Chính vì vậy người dùng hi vọng nhà máy mới chính là một cơ hội để cả 2 công ty nói trên giới thiệu các kĩ thuật sản xuất mới, mở ra cánh cửa để áp dụng việc phủ lên các dòng MTXT sắp tới của Samsung lớp bảo vệ Gorilla Glass mạnh mẽ.

Theo TechRadar



Bình luận

  • TTCN (0)