Báo cáo tài chính Q3/2012, tính đến 30/6, Apple đạt doanh thu 35 tỉ USD và thu nhập ròng 8,8 tỉ USD, tăng so với cùng quý năm ngoái với các mức tương ứng là 28,57 tỉ USD và 7,31 tỉ USD.

Ảnh

Như vậy, con số này thấp hơn so với dự đoán từ các nhà phân tích ở Wall Street khi cho rằng Apple có thể đạt doanh thu 37,2 tỉ USD.

Theo CEO Tim Cook của Apple cho biết, hãng đã bán được 17 triệu iPad trong quý này và đó là một con số bán hàng kỉ lục mới. Bên cạnh việc cập nhật toàn bộ dòng MacBook gần đây, nền tảng OS X Mountain Lion cũng sẽ được Apple phát hành ngay trong ngày hôm nay, trong khi phiên bản iOS 6 dự kiến sẽ tung ra trong mùa thu này.

Trước đó Apple dự đoán doanh thu công ty trong Q3/2012 sẽ đạt 34 tỉ USD. Đối với quý tiếp theo, Giám đốc tài chính Apple, Peter Oppenheimer hi vọng mức doanh thu của công ty cũng vẫn sẽ đạt 34 tỉ USD.

Và như đã thảo luận hồi đầu năm nay, công ty sẽ chi cho các cổ đông của mình chi phí lợi tức từ cổ phiếu với giá trị 2,65 USD/cổ phiếu, và việc thanh toán sẽ được thực hiện vào ngày 16/8 tới đây.

Doanh số bán hàng thiết bị

Trong Q3/2012, Apple đã bán được 26 triệu iPhone, giảm từ 29 triệu máy như dự đoán của Wall Street mặc dù tăng 28% so với cùng quý năm ngoái. Trước đó, Verizon cho biết hãng bán được 2,7 triệu iPhone, trong khi con số này từ AT&T là 3,7 triệu máy. Có thể nói rằng doanh số bán hàng iPhone của Apple đang ngày càng dựa vào các thị trường khác, đặc biệt là các thị trường mới nổi lớn như Trung Quốc, nơi tên tuổi của hãng đang được người dân ở đây rất quan tâm.

Ảnh

Cũng theo Apple, doanh số bán iPad trong quý đạt 17 triệu máy, đã phá vỡ kỉ lục 15,43 triệu máy trước đó, tăng 84% so với 9,25 triệu máy bán ra trong cùng quý năm ngoái. Đáng chú ý, đây là quý đầu tiên phiên bản iPad thế hệ thứ 3 được Apple bán ra thị trường kể từ khi sản phẩm ra mắt trong tháng 3/2012.

Trong khi đó, doanh số bán hàng máy Mac của Apple được xem là thất vọng khi chỉ bán được 4 triệu máy, mất 18% so với quý trước và 19% so với cùng quý năm ngoái. Con số mà Wall Street dự báo là khoảng 4,1 triệu máy. Trong số các máy Mac thì chỉ có MacBook Air và MacBook Pro là tăng doanh thu 4% so với quý trước và 3% so với cùng quý năm ngoái. Apple chính thức làm mới toàn bộ dòng MTXT của mình trong tuần thứ 2 của tháng 6, nghĩa là chỉ một vài tuần trước khi kết thúc quý tài chính này.

Cuối cùng là hoạt động kinh doanh iPod của Apple với 6,8 triệu máy đã được bán ra trong quý, giảm 10% so với cùng quý năm ngoái và vượt qua con số 6,38 triệu máy mà Wall Street dự kiến.

Theo Cnet




Bình luận

  • TTCN (0)