Hầu hết người dùng Mỹ phản đối việc sử dụng các quảng cáo liên quan đến vấn đề chính trị, điều đang ngày càng trở nên phổ biến trước thềm cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2012.

Do hiệu ứng tiêu cực mà các quảng cáo này vô tình mang lại, đa số cử tri Mỹ bắt đầu quay sang “ghét” ứng cử viên mình đang ủng hộ.

Kết quả tổng hợp được dựa trên 1503 người tham gia trả lời bộ câu hỏi do nhóm nghiên cứu trường Đại học Pennsylvania dài 28 trang chỉ ra rằng 85% người Mỹ trưởng thành đồng ý rằng sẽ mình sẽ rất giận dữ nếu Facebook gửi quảng cáo liên quan đến các ứng cử viên chính trị. 70% người Mỹ trưởng thành cho biết khả năng bỏ phiếu của họ cho ứng cử viên mà mình ủng hộ sẽ giảm đi nếu thấy các ứng viên đó tiến hành vận động tranh cử thông qua Facebook.

Tóm lại, Facebook hiện vẫn đang sử dụng các quảng cáo vận động tranh cử tổng thống Mỹ mặc cho người dùng không thích các quảng cáo này. Hiện Facebook đã giới thiệu công nghệ quảng cáo dựa trên ZIP-code, thích hợp cho các ứng cử viên muốn hướng đến một đối tượng người dùng ở khu vực cụ thể. Ngoài ra, Facebook còn có các kĩ thuật xác định mục tiêu là những cá nhân cụ thể dựa trên sở thích, nghề nghiệp, ngôn ngữ và tuổi tác, sau đó gửi cho họ những quảng cáo mang tính điều hướng cao để phục vụ cho chiến dịch tranh cử. Ngoài ra, các trang Facebook của ứng cử viên chính trị cũng không bỏ qua phương thức câu Like truyền thống.

Tất cả những tính năng trên đều bị người dùng tẩy chay, và không chỉ riêng người dùng Facebook đang phải đối mặt với vấn đề này. Bất kì ai trong ngành công nghiệp tiếp thị đều cho rằng các khách hàng rất ghét quảng cáo vì họ bị làm phiền với nó. Tất nhiên có một vài ngoại lệ, nhưng rất ít.

Theo Cnet



Bình luận

  • TTCN (0)