Văn phòng kĩ thuật bên ngoài nước Mỹ đầu tiên của Facebook sẽ được đặt tại London với quy mô nhỏ, tập trung vào các sản phẩm chủ chốt như di động và nền tảng mạng xã hội.

Hôm qua (24/7), Facebook tuyên bố mở một văn phòng kĩ thuật tại London. Facebook coi London là “phù hợp một cách hoàn hảo” cho mảng kĩ thuật của Facebook. Văn phòng kĩ thuật bên ngoài nước Mỹ đầu tiên của công ty sẽ bắt đầu với quy mô nhỏ, tập trung vào các sản phẩm chủ chốt như di động và nền tảng mạng xã hội.

Philip Su – trưởng nhóm kĩ thuật tại London cho biết: “Đây là trung tâm thế giới, và nó có một cộng đồng các công ty khởi nghiệp địa phương với rất nhiều tài năng lớn. Đội của chúng tôi tại London sẽ bắt đầu với quy mô nhỏ, tập trung xây dựng cốt lõi gồm nhiều kĩ sư giỏi, sau đó phát triển theo thời gian và thậm chí tập trung vào việc xây dựng các sản phẩm trong các lĩnh vực then chốt như di động và nền tảng...”.

Văn phòng tại đây đã đăng danh sách tuyển dụng của 22 vị trí, nhưng chỉ có 5 vị trí cho kĩ sư phần mềm, và 5 vị trí khác cho các nhà tuyển dụng nhân sự.

Việc mở rộng này cho thấy công ty tăng cường tập trung vào thị trường quốc tế. Trong khi tăng trưởng người dùng ngay trên đất Mỹ đã trở nên trì trệ, tăng trưởng tại châu Á và Nam Mỹ lại phất lên. Từ tháng 12/2011 đến tháng 5 năm nay, số người dùng Facebook ở Mỹ chỉ tăng 0,86% trong khi tăng 66% ở Nhật Bản, 54% ở Brazil và 20% ở Ấn Độ. Đây là bằng chứng cho thấy Facebook cần một kế hoạc mở rộng liên quan đến tất cả các ngóc ngách của thế giới, nhưng tập chung vào một số châu lục nhất định như châu Phi và châu Á.

Gã khổng lồ mạng xã hội có vẻ đồng ý với điều này, thể hiện bằng việc họ đã nộp đơn lên SEC có nội dung rằng người dùng tại Ấn Độ và Brazil là các nguồn then chốt cho sự tăng trưởng của công ty.

Văn phòng mới ở London sẽ gia nhập hệ thống văn phòng kĩ thuật của Facebook, đã bao gồm New York, Seattle, và tại Menlo Park, California, trụ sở công ty.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)