Trong kỉ nguyên số này, nếu một công ty vẫn chưa có trang Facebook của riêng mình, dù với bất cứ lí do gì, công ty đó đang bị bỏ lại phía sau.

Hiện tại các thương hiệu vẫn đang “phát cuồng” với Facebook ngay cả khi họ không thể tìm ra cách tốt nhất để thúc đẩy nền tảng xã hội rộng lớn này. Con số đầu tư vào Facebook trong quý 2 đã tăng 28% so với Q1/2012, cũng như tăng 84% so với cùng kì năm ngoái. Nhiều tiền, thời gian và ảnh hưởng được đổ vào Facebook đã dẫn đến kết quả tất yếu: tầm ảnh hưởng của Facebook đối với các thương hiệu tăng 338% so với năm ngoái.

Những số liệu mới nhất đến từ Abobe Digital Index, được tính toán dựa trên hơn 250 tỉ cảm tưởng và hành động của 46 triệu người dùng thuộc 225 công ty hoạt động trong các lĩnh vực tự động hóa, CPG, dịch vụ tài chính, truyền thông và giải trí cũng như công nghiệp bán lẻ. Bản báo cáo có tựa để "Q2 2012 Global Digital Advertising Update" nhìn chung khá tích cực, cho thấy ngành công nghiệp số vẫn tiếp tục tăng trưởng 2 con số, và tỉ lệ hoàn vốn ROI đã được cải thiện.

Theo báo cáo này, lĩnh vực của Facebook là mảng hấp dẫn nhất. Adobe tính toán các Pages của Facebook sẽ tăng thêm 45% cho đến cuối năm 2012, nhờ vào những thay đổi trong nền tảng ví dụ như Timeline cho Facebook Pages. Các công ty phần mềm tin rằng các trang thương hiệu nên tăng khoản chi cho Facebook của mình để kiếm lợi từ những sự cải tiến trong nền tảng của mạng xã hội này.

Phát ngôn viên của Adobe cho biết: “Chúng tôi phỏng đoán rằng sự tăng trưởng tỉ lệ ảnh hưởng là kết quả của sự thay đổi nền tảng được thực hiện trong 2 quý vừa qua, do các thương vụ mua lại mới và các số liệu liên quan. Sự tăng lên trong cấp độ ảnh hưởng trong các quý sắp tới sẽ chỉ ra rằng Facebook đang trở thành một kênh quảng cáo giá trị hơn so với trước đây”.

Theo Cnet



Bình luận

  • TTCN (0)