Trong báo cáo tài chính mà LG công bố ngày 25/7, phân khúc điện thoại của hãng đã giảm 28,5% doanh thu so với cùng kì năm trước, tức giảm 2 tỉ USD.

Đây là mức sụt giảm khá lớn của hãng điện tử danh tiếng Hàn Quốc, nhưng LG cũng tự đưa ra lời bào chữa thích hợp cho hiện tượng này.

LG cho rằng sự sụt giảm nghiêm trọng trong doanh thu từ ĐTDĐ là do hãng đang chuyển mình từ điện thoại vật lí sang điện thoại cảm ứng trên toàn thế giới. LG từng là một trong những nhà sản xuất điện thoại với bàn phím vật lí lớn nhất thế giới nên việc chuyển mình ngay tức thời là điều không thể. Lượng smartphone LG được tiêu thụ đã tăng từ 36% lên 44% trong tổng số lượng điện thoại được bán ra so với cùng kì, nhưng lượng smartphone này vẫn thấp hơn nhiều so với những công ty hiện đang tập trung chủ yếu vào phân khúc smartphone như Samsung, HTC hay Huawei.

Xét về tổng thể, LG trong quý vừa qua có lợi nhuận dương do hoạt động tốt trong phân khúc TV (với lợi nhuận tăng 46% so với cùng kì, đạt 132 triệu USD). Tuy nhiên, lỗ hoạt động của hãng vẫn là 303 triệu USD, tính luôn khoản lỗ 50 triệu USD từ quý trước (mà hãng giải thích là dành cho chi phí marketing Optimus 4X HD), vì thế mà hãng hi vọng tình hình vào nửa cuối năm sẽ sáng sủa hơn khi họ tiến quân smartphone LTE tới Bắc Mỹ và các thị trường khác, thoát khỏi cái bóng của người đồng hương, Samsung.

Theo Androidauthority



Bình luận

  • TTCN (0)