Ít lâu sau khi phát hành bản cập nhật HĐH cho MacBook, Apple đã tiếp tục giới thiệu thêm một bản cập nhật mới, lần này là chức năng PowerNap hỗ trợ cho màn hình Retina trong OS X Lion.

PowerNap là một ứng dụng cho phép hệ thống tiết kiệm năng lượng bằng cách duy trì chế độ ngủ nhưng vẫn cho phép thiết bị truy cập hệ thống mạng để cập nhật và đồng bộ hóa, cũng như cho phép sao lưu dữ liệu trong trường hợp gặp sự cố. Tuy nhiên, tính năng này chỉ có sẵn trên hệ thống MacBook Air và MacBook Pro 2011-2012 có màn hình Retina. Và để sử dụng tính năng này, các thiết bị trên cũng phải cập nhật một bản firmware mới.

Bản cập nhật firmware này hiện rất quan trọng cho hệ thống MacBook Air nhất là khi PowerNap chạy trên HĐH mới nhất Mountain Lion của Apple. PowerNap cũng vẫn làm việc trên bản cập nhật cho hệ thống MacBook Pro.

Nâng cấp có thể bị gián đoạn, thậm chí bị treo khi cập nhật Firmware. Do đó, các chuyên gia của Apple yêu cầu người dùng nên sao lưu hệ thống trước khi tiến hành công việc của mình.

Bản cập nhật hiện có sẵn thông qua dịch vụ Software Update của Apple (trong menu Apple) hoặc tại đây.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (0)