Google đã thừa nhận việc hãng không thể xóa bỏ tất cả dữ liệu thu thập được từ xe Street View năm 2010 tại một số quốc gia mặc dù trước đây hãng đã cam kết với giới truyền thông xóa bỏ tất cả các dữ liệu khỏi kho lưu trữ của mình.

Chủ tịch hội đồng bảo mật Google toàn cầu, Pete Fleischer, đã gửi lời xin lỗi tới ủy ban thông tin Anh quốc ICO về sự việc lần này và cho biết hãng vẫn còn lưu trữ một số lượng nhỏ thông tin dữ liệu được thu thập bởi phương tiện Street View tại Anh. Ngoài Anh, phần dữ liệu Street View của Ireland, Pháp, Belgium, Hà Lan, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Phần Lan, Áo và Úc cũng chưa được xóa hoàn toàn.

Google nói rằng những dữ liệu này là do các kĩ sư cấp cao của hãng đã có sai sót và khẳng định vẫn đảm bảo được việc không dùng những thông tin này vào mục đích thương mại.

Trong bức thư gửi tới ICO, Fleischer cũng giải thích thêm rằng hãng liên tục xem xét lại những cuộn băng của Street View thu được và tích hợp một bản hướng dẫn toàn diện việc lưu trữ nội dung của Street View.

Các công đoạn của Google sẽ bao gồm cả việc kiểm tra vật lí và scan toàn bộ đĩa đã xác định rằng vẫn còn một số dữ liệu tại Anh và một số nước khác đã được lưu trữ. Google cho rằng hãng vẫn tiếp tục thông báo đến cơ quan có thẩm quyền của các quốc gia khác.

Theo ICO, những dữ liệu Street View của Anh được thu thập trước tháng 5/2010 đáng lẽ phải bị xóa bỏ trước tháng 12/2010 và Google cũng đã đồng ý với việc này. ICO cũng yêu cầu Google ngay lập tức phải bàn giao lại những dữ liệu này cho chính quyền trước khi chính phủ buộc phải sử dụng những biện pháp bắt buộc.

Theo Mashable



Bình luận

  • TTCN (0)