Từ trái qua: Giám đốc VDC Vũ Hoàng Liên; Giám đốc Mobifone Lê Ngọc Minh; Giám đốc Viettel Telecom Tống Viết Trung và Giám đốc Vinaphone Hoàng Trung Hải. Ảnh: Thái Khang.

Trong cuộc trao đổi đầu tiên của năm Mậu Tý 2008 với ICTnews, lãnh đạo các công ty di động, Internet lớn nhất Việt Nam khẳng định quyết tâm chiếm lĩnh thị trường đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng.

Mobifone đặt kỳ vọng đạt tổng số 20 triệu thuê bao thực vào cuối năm 2008, Viettel cũng với con số ấy và Vinaphone đặt quyết tâm giành vị trí số hai, thị trường di động Việt Nam năm 2008 hứa hẹn cạnh tranh quyết liệt. Trong đó, chắc chắn khách hàng sẽ được hưởng lợi bởi các doanh nghiệp đều nhận thức điều cốt tử của họ để giữ khách hàng là đảm bảo chất lượng dịch vụ, chất lượng chăm sóc khách hàng.

Mobifone tự tin dẫn đầu thị trường

Năm 2007, MobiFone đã phát triển được 6,4 triệu thuê bao mới nâng tổng số thuê bao thực của MobiFone lên trên 11,4 triệu thuê bao đang hoạt động. Năm 2007 cũng là năm mà thuê bao rời mạng MobiFone rất thấp. Như vậy, con số thuê bao thực phát triển của MobiFone trong năm 2007 rất ấn tượng, bằng cả con số phát triển thuê bao của 13 năm trước cộng lại.

Ông Lê Ngọc Minh, Giám đốc MobiFone:

Tôi tin rằng năm 2008, sẽ phát triển thêm 10 triệu thuê bao thực để đưa mạng MobiFone có trên 20 triệu khách hàng thực vào cuối năm 2008.

Theo cách đo của MobiFone số thuê bao có sử dụng dịch vụ trong vòng 1 tháng thì thị phần của MobiFone trong tháng 12/2007 đạt tới 41%. Như vậy, MobiFone tin tưởng là mạng di động có số thuê bao thực hoạt động lớn nhất. Năm 2007, là năm mà MobiFone đẩy mạnh xây dựng hình ảnh gắn liền với chất lượng dịch vụ mạng lưới và chất lượng phục vụ khách hàng. Đây cũng là năm có bước tạo đà cho hai năm then chốt là năm 2008 và năm 2009 để các mạng di động chuyển sang thời kỳ bão hòa thuê bao.

Từ năm 2009 trở đi sẽ là thời kỳ các mạng di động tập trung phát triển mạnh các dịch vụ giá trị gia tăng. Đến hết năm 2009 thị trường sẽ phát triển ở ngưỡng trên 60% dân số sử dụng điện thoại di động. Trong đó, MobiFone sẽ dẫn đầu thị trường về chất lượng dịch vụ, doanh thu và số lượng thuê bao.

Năm 2008, MobiFone sẽ đầu tư mở rộng mạng lưới, đến tháng 6/2008 sẽ phủ sóng xong xuống tận xã. Năm 2008, MobiFone sẽ tiếp tục duy trì vị trí số 1, tạo ra đẳng cấp về chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng đồng thời sẽ gia tăng khoảng cách đối với nhà khai thác mạng di động thứ 2 và thứ 3 bằng đẳng cấp về chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng, mạng lưới và kênh phân phối.

Tôi tin rằng năm 2008, sẽ phát triển thêm 10 triệu thuê bao thực để đưa mạng MobiFone có trên 20 triệu khách hàng thực vào cuối năm 2008.

Vinaphone quyết giành vị trí á quân

Ông Hoàng Trung Hải, Giám đốc Vinaphone:

Năm 2008, Vinaphone sẽ quyết tâm giành vị trí thứ 2 trên thị trường di động. Sở dĩ chúng tôi dám đưa ra kế hoạch này vì năm 2007 chúng tôi đã chuẩn bị nguồn lực cho sự phát triển mạnh sẽ vào những năm sau.

Năm 2008, Vinaphone sẽ phát triển khoảng 10 triệu thuê bao thực. Bên cạnh đó, Vinaphone sẽ đẩu tư mạng cho mạng lưới. Trong năm 2008, VNPT sẽ tiếp tục giao thuê bao Vinaphone trả sau cho các tỉnh quản lý, còn Vinaphone sẽ tập trung quản lý thuê bao trả trước. Năm 2008, Vinaphone sẽ quyết tâm giành vị trí thứ 2 trên thị trường di động.

Sỡ dĩ chúng tôi dám đưa ra kế hoạch này vì năm 2007 chúng tôi đã chuẩn bị nguồn lực cho sự phát triển mạnh sẽ vào những năm sau. Mục tiêu trong năm 2008, Vinaphone sẽ phủ sóng kín trên phạm vi toàn quốc với chất lượng tốt. Hết năm 2008, Vinaphone sẽ có khoảng 10.000 trạm thu phát sóng di động BTS để phủ sóng kín và dày đặc tại các khu dân cư.

Năm 2008, Vinaphone sẽ tập trung cho kinh doanh để đẩy mạnh sự phát triển của mạng Vinaphone. Khách hàng trẻ sẽ là tâm điểm chí ý thu hút của mạng Vinaphone với nhiều gói cước phù hợp.

Năm 2008, nếu VNPT có cơ chế tạo ra được sức mạnh của 64 đơn vị bưu điện tỉnh, thành phối hợp cùng với Vinaphone với chính sách nhất quán thì chắc chắn mạng Vinaphone sẽ bứt phá tốt.

Viettel cố gắng tạo cách biệt rõ ràng với các mạng di động khác

Ông Tống Viết Trung, Giám đốc Viettel Telecom:

Chúng tôi sẽ tiếp tục khẳng định vị trí số 1 trên thị trường di động và cố gắng tạo sự cách biệt rõ ràng với các mạng di động khác. Năm 2008 Viettel Mobile đặt ra mục tiêu sẽ có khoảng 20 triệu thuê bao hoạt động trên mạng.

Năm 2008, việc cạnh tranh giữa các mạng di động sẽ quyết liệt hơn nên chất lượng dịch vụ sẽ là yếu tố quan trọng nhất để thu hút khách hàng. Năm 2008, quy mô mạng lưới của mạng Viettel Mobile đã lớn nên chúng tôi sẽ tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ và chất lượng phục vụ ở mức cao nhất. Để làm được như vậy, Viettel Mobile sẽ tổ chức bộ máy và nhân sự để sao cho bộ máy hoạt động hiệu quả nhất và chuyên nghiệp để có nguồn nhân lực tốt.

Trong năm 2008, chúng tôi tiếp tục đa dạng hóa dịch vụ trong đó tập trung các dịch vụ liên kết với các ngân hàng để phát triển dịch vụ thương mại trên điện thoại di động.

Năm 2008 sẽ tiếp tục là năm khó khăn đối với các mạng di động chuyển động chậm. Viettel vẫn xác định điểm mạnh của mình là thích ứng nhanh về nắm bắt thị trường, thay đổi chiến lược kinh doanh và đa dạng hóa dịch vụ. Vì vậy thế mạnh này sẽ được Viettel phát huy trong năm 2008 để tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường di động Việt Nam. Chúng tôi sẽ tiếp tục khẳng định vị trí số 1 trên thị trường di động và cố gắng tạo sự cách biệt rõ ràng với các mạng di động khác. Năm 2008 Viettel Mobile đặt ra mục tiêu sẽ có khoảng 20 triệu thuê bao hoạt động trên mạng.

VDC: Năm 2008 sẽ có sự bùng nổ về thuê bao Internet

Ông Vũ Hoàng Liên, Giám đốc VDC:

Trong năm 2008, VDC đặt ra con số phát triển thuê bao là 900.000 thuê bao ADSL. Đây là con số nhiều thách thức những cũng trong bối cảnh thị trường đang tiếp tục bùng nổ nên VDC sẽ quyết tâm hoàn thành thực mục tiêu này.

Trong năm 2008, VDC sẽ tập trung mở rộng băng thông quốc tế để nâng cao chất lượng mạng Internet. Bên cạnh đó, VDC cũng thường xuyên đo kiểm để nâng cao chất lượng. Nếu VNPT thực hiện tốt cơ chế bán hàng tại các địa phương tạo động lực tốt cho những người chăm sóc khách hàng và bán hàng thì năm 2008, VDC sẽ có sự bùng nổ về thuê bao và tiếp tục giữ vững vị trí số 1 về thuê bao và thị phần đối với dịch vụ Internet.

Trong năm 2008, VDC đặt ra con số phát triển thuê bao là 900.000 thuê bao ADSL. Đây là con số nhiều thách thức những cũng trong bối cảnh thị trường đang tiếp tục bùng nổ nên VDC sẽ quyết tâm hoàn thành thực mục tiêu này.

Việc chăm sóc khách hàng sẽ cả các khách hàng mới và các khách hàng trung thành cả VDC. Tuy nhiên, công việc này vẫn ngoài tầm với của VDC. Tuy nhiên, VDC là đơn vị chủ quản dịch vụ nên sẽ phải có trách nhiệm đưa ra các giải pháp và đề xuất để thúc đẩy dịch vụ này phát triển. Khẩu hiệu trong năm 2008 của VDC là “cơ chế cải cách” để tháo gỡ những vướng mắc gây cản trở trong kinh doanh. Trong đó, sẽ có cả việc đổi mới cơ chế thu hút tạo động lực để giữ và thu hút nguồn nhân lực tốt cho VDC phát triển.

(theo Thái Khang - ICTnews)




Bình luận

  • TTCN (2)
Quang Minh  4205

Tổng số thuê bao di động của Việt Nam hiện thời là khoảng 40 triệu (theo Vneconomy).

Nếu theo tốc độ tăng trưởng kinh tế và sự phát triển mạnh mẽ của ngành dịch vụ Viễn thông ở ta thì con số 60 triệu vào năm 2009 là dư sức đạt được và mật độ sử dụng ĐTDĐ đạt 60% dân số là vô tư vì lúc đó dân số nước ta chắc sẽ khoảng xấp xỉ 100 triệu.

Phải công nhận là công đầu cho sự phát triển vượt bậc trong ngành dịch vụ viễn thông chính là chính sách mở cửa ngành Bưu điện.

Cú hích Viettel quả là rất hiệu quả! Từ khi có sự cạnh tranh quyết liệt giữa Viettel và các đại gia mobile thì dân ta mới có cơ hội sử dụng ĐTDĐ giá rẻ như vậy. Cũng nhờ thế mà mới có con số 40 triệu ngày nay.

Lực lượng Quân đội Nhân dân Việt Nam của chúng ta quả là rất đáng hoan nghênh. Đánh giặc cũng tốt mà thúc đẩy khoa học, kinh tế cũng giỏi.

Q.M.

Hải Nam  30903

Các hãng đang đua nhau khuyến mãi chuyển từ thuê bao trả trước sang trả sau (miễn phí tặng 600-750 nghìn) để đảm bảo số khách hàng thực. Hiện nay ở các thành phố lớn thì đã bão hòa thuê bao rồi (mua ve chai rong còn có ĐTDĐ nữa là), vì vậy phải tập trung vào nông thôn.

60% dân số năm 2009 là khoảng 54 triệu, có nghĩa là sẽ có thêm 25-30 triệu thuê bao thực. Mobifone "xí" trước 10 triệu trong này Wink