Samsung đang trong giai đoạn phát triển các màn hình AMOLED mới có mật độ điểm ảnh lên tới 350 ppi, vượt qua cả công nghệ màn hình Retina mà Apple đã chế tạo.

Theo ETNews, nhà sản xuất Hàn Quốc đã đạt được một tiến trình sản xuất màn hình hỗ trợ số mật độ điểm ảnh cao hơn cả công nghệ Retina của Apple dựa trên những tính năng tiên tiến trong kĩ chuật chế tạo Fine Metal Mask (FMM).

Vẫn chưa có thông tin cụ thể về thời điểm các màn hình này sẽ chính thức được đi vào sản xuất hàng loạt dành cho điện thoại hay MTB nhưng có thể Samsung sẽ tung ra cùng với các thiết bị cao cấp tiếp theo của hãng.

Với 350 ppi, các màn hình AMOLED mới sẽ dễ dàng vượt qua độ phân giải của iPad với 264 ppi và 326 ppi ở các thiết bị khác của Apple bao gồm iPhone 4, iPod Touch và iPhone 4S.

Trước đây, Samsung cũng đã từng phát triển loại màn hình có mật độ điểm ảnh cao nhờ vào kĩ thuật Laser-Induced Thermal Imaging nhưng phương pháp này được cho là gặp khá nhiều khuyết điểm.

Việc sử dụng những tính năng tiên tiến trong kĩ thuật sản xuất FMM sẽ cho phép Samsung có thể tạo ra các màn hình độ phân giải rất cao dựa trên nền tảng mà công ty đã thiết lập. Tuy nhiên, hiện nay Samsung cũng chỉ mới sản xuất các sản phẩm mẫu trong phòng thí nghiệm và vẫn chưa rõ khi nào nhà sản xuất Hàn Quốc mới chính thức thương mại hóa công nghệ này.

Theo Electronista



Bình luận

  • TTCN (0)