Theo StatCounter, mặc dù thị phần của Windows Phone trong thị trường là khá nhỏ nhưng một số dấu hiệu tăng trưởng tại châu Âu của hệ điều hành này đã được ghi nhận trong tháng 7.

Cụ thể, WP ghi nhận mức tăng trưởng 23,5% tại thị trường châu Âu, đem lại cho hệ điều hành của Microsoft tổng cộng 1,68% thị trường di động. Tất nhiên là con số này vẫn bị bỏ quá xa bởi iOS, Android, BlackBerry OS và thậm chí ngay cả Symbian nhưng điều này cho thấy Lumia của Nokia đang bắt đầu nhận được sự chú ý.

Trong một tháng vừa qua, thị phần WP đã tăng 66% tại Ý, 29% tại Pháp, 27% tại Đức và 18% tại Anh. Trong khi đó, tăng trưởng thị phần ở Mỹ là 18,6%. Nokia mới đây đã hạ giá Lumia 900 của còn một nửa và giá bán hiện tại ở Mỹ là 49,99 USD kèm hợp đồng sử dụng hai năm, giảm xuống từ mức 99,99 USD trước đó.

Số liệu được StatCounter lấy từ 2 triệu người dùng trên toàn thế giới – 40% tại Mỹ và 25% tại châu Âu trên tổng số 4 tỉ lượt tải/tháng.

Trước những đối thủ như iOS và Android, những nỗ lực đẩy mạnh thị phần của WP đang phải đối mặt với khó khăn. Nokia và Microsoft đang đặt cược vào sự tăng trưởng, đặc biệt là khoảng thời gian sau khi WP 8 ra mắt vào mùa thu năm nay.

Theo Cnet



Bình luận

  • TTCN (0)