Trong những tuần đầu tiên trên cương vị CEO Marissa Mayer nỗ lực cho không gian làm việc cộng tác hơn.

CEO mới của Yahoo! Marissa Mayer đang làm mới Yahoo! thế nào? Đó là làm Yahoo! đôi chút giống Google, công ty Mayer vừa chia tay.

Theo Kara Swisher của AllThingsD, Mayer đã thực hiện một vài thay đổi tại trụ sở của Yahoo ở Sunnyvale, CA. Những thay đổi đó là: thiết lập mỗi tuần một cuộc họp vào chiều thứ 6 và buộc các thức ăn tại Café URL của Yahoo! miễn phí, mà trước đây thường bán sandwich bánh nướng xốp trắng trứng với giá 3,65 USD và cơm gà teriyaki với giá 5,31 USD.

Dĩ nhiên, dễ dàng để nói rằng tất cả điều này là “vay mượn” trực tiếp từ Google, nhưng những việc này đã trở thành chuẩn ở nhiều văn phòng ở thung lũng Silicon - thực tế là Yahoo! đã thiếu những việc này cho tới nay, có thể xem làm điểm buồn phiền của một số các kĩ sư của Yahoo!. Ví dụ như cả Facebook và Twitter, đều phục vụ những bữa ăn nhanh và vui cho các nhân viên.

Đây mới chỉ là những thay đổi nhỏ, nhưng có thể nói là cải thiện tinh thần của một công ty mà hình ảnh công chúng và nội bộ đã bị giảm nhiều trong 7 năm qua.

Bện cạnh cuộc họp mới và chính sách thực phẩm, Swisher cho biết Mayer cũng đang kế hoạch “những thay đổi lớn” cho các không gian làm việc “để các không gian cộng tác và nghiêm túc hơn”, và cải thiện các diện mạo tại các cửa hàng của Yahoo!. Mayer cũng đang thúc đẩy cải thiện các sản phẩm cốt lõi của Yahoo!, trong đó có thư điện tử, Flickr và tìm kiếm.

Ngoài ra còn có những thông tin về thỏa thuận sản phẩm và công nghệ chú ý qua việc mua lại có thể được thông báo trong những ngày tới.

Theo ICTPress




Bình luận

  • TTCN (1)
Nguyễn Triết Học  953

OMG, đã quá! Lòng dân sẽ lên!