Facebook mới tuyên bố trên Facebook Newsroom về việc vận hành phiên bản thiết kế mới của giao diện ảnh.

Theo đó, các bức ảnh sẽ được tổ chức lại, người dùng có thể điều khiển dễ dàng hơn, làm nổi bật các bức ảnh đẹp hoặc quan trọng. Khi bạn bè truy cập vào vùng ảnh trong trang cá nhân của người dùng, họ có thể chọn cách hiển thị các bức ảnh: ảnh mà người dùng được đánh dấu, ảnh mà người dùng đã chia sẻ và các album đã được tạo. Bất kì ai đến thăm trang ảnh đều có thể thay đổi giữa ba tùy chọn này, thay vì buộc phải cuộn trang để tìm ảnh như hiện nay, nhất là với những ảnh không thuộc bất kì album nào.

Bên cạnh giao diện điều hướng mới, Facebook cho phép chủ nhân của các bức ảnh được làm nổi bật chúng, làm cho chúng to hơn các bức ảnh khác. Để làm việc này, người dùng ấn vào biểu tượng ngôi sao phía trên góc bên phải của bức ảnh – giống với nút Highlight trên Facebook Timeline hiện nay. Điều này cũng có nghĩa là bất kì bức ảnh nào đã được đánh dấu Highlight trên Timeline thì cũng sẽ được làm nổi bật trong giao diện ảnh.

Sự thay đổi trong thiết kế này bắt đầu được thực hiện từ tháng 5/2012, khi Facebook mua lại Lightbox. Bố cục của Lightbox là bố cục của một ứng dụng chia sẻ ảnh điển hình và Facebook đã áp dụng triệt để vào giao diện ảnh mới của mình.

Theo Emily Grewal, quản lí sản phẩm của Facebook, giao diện ảnh mới đang được vận hành từ từ trong khi Facebook tiếp tục thực hiện cải tiến trong bố cục và thêm các tính năng mới.

Theo DigitalTrends



Bình luận

  • TTCN (0)