Giống như nhiều hãng sản xuất khác, Q1/2012 đối với Toshiba là một quý ảm đạm với số tiền lỗ lên đến 154 triệu USD chỉ trong 3 tháng mặc dù doanh thu của hãng lên đến 16 tỉ USD.

Đây là một quí khởi đầu năm tài khóa không mấy suôn sẻ với hãng điện tử danh tiếng của Nhật Bản. Mảng "kiến trúc hạ tầng xã hội" của Toshiba đem về 107 triệu USD (các dự án nhà máy năng lượng, đèn LED và thiết bị phát hiện phóng xạ), mảng điện tử tiêu dùng và các mảng khác có dấu hiện sụt giảm doanh số. Toshiba quy kết lỗ gây ra là do chi phí tái cấu trúc cũng như ảnh hưởng từ khủng hoảng tài chính châu Âu và khả năng phát điện tại Nhật. Mặc dù không gặt hái được thành công nhưng hãng vẫn hi vọng sẽ cán mốc 81 tỉ USD doanh thu và 3,8 tỉ USD lợi nhuận trước tháng 3/2013 - thời điểm trước khi hãng bước vào năm tài khóa mới.

Ngược lại với Toshiba, Panasonic lại khá khả quan khi quý tài khóa đầu tiên của năm 2013 (chính là Q2/2012) của hãng đã vượt qua được những thiệt hại do những quý trước gây ra với 23 tỉ USD doanh thu và lợi nhuận đạt 164 triệu USD.

Trong khi doanh thu giảm 6% so với 3 tháng đầu năm 2012, Panasonic đã hoàn thành được việc giảm chi phí cố định và tái cấu trúc lại các lĩnh vực, đảm bảo kinh doanh có lãi và hạn chế tác động của khủng hoảng tài chính châu Âu. Hãng cũng đồng thời tăng tiền vốn chủ sở hữu khi gửi vào tài khoản ngân hàng 16,6 triệu USD.

Theo Engadget 1, 2



Bình luận

  • TTCN (0)