Hồ sơ của Apple đệ trình lên tòa án tối cao New York đã hé lộ thống kê thị phần của hãng này và Samsung tại Mỹ giai đoạn từ Q1/2004 tới Q1/2012.

Điểm thú vị mà biểu đồ tổng hợp này cho thấy đó là thị phần của Apple không ngừng biến động trong suốt 8 năm qua và có thời điểm như Q2/2008, Q3/2011, Apple và Samsung lại giữ vị thế tương đối cân bằng với nhau trên thị trường.

Q2/2008 là thời điểm mà nhà mạng Sprint thúc đẩy hoạt động quảng bá cho Samsung Instinct 3G - được coi là đối thủ của iPhone lúc bấy giờ và cũng là lúc mà Apple tung ra iPhone 3G, tương tự, Q3/2011 là quý mà khách hàng Apple đều trông ngóng iPhone 4S.

Một biểu đồ khác lại cho thấy tổng lượng smartphone được tiêu thụ trên toàn thế giới qua các giai đoạn. Trong quý cuối năm 2011 và quý đầu năm 2012, Samsung luôn là nhà sản xuất smartphone nhiều nhất trên thế giới và dĩ nhiên, đánh bại Apple về mặt thị phần. Hai biểu đồ này đều là kết quả nghiên cứu của IDC và nó chưa bao gồm kết quả quý vừa qua, khi Samsung thậm chí bán được gấp đôi số lượng iPhone của Apple.

Apple đưa ra 2 biểu đồ này vì muốn chứng minh rằng những thành công mà hiện tại Samsung có được là dựa trên những mất mát mà Apple phải chịu, khẳng định việc ăn cắp bản quyền của hãng sản xuất Hàn Quốc đã có ảnh hưởng to lớn tới hoạt động sản xuất của công ty. Apple vì thế mà không còn cách nào khác, buộc phải đem vụ kiện này ra tòa án để đòi Samsung bồi thường tổn thất cho mình.

Theo Phone Arena



Bình luận

  • TTCN (0)