Nếu như Microsoft thành công thì rất có thể trong tương lai gần, con người sẽ điều khiển máy tính bằng cách kiểm soát cử động của những cơ nhỏ bé nhất trong cơ thể.

Ảnh

Người dùng có thể không cần nhấc tay ra khỏi túi quần mà vẫn có thể tương tác với một chiếc máy tính chỉ bằng gập hay lắc ngón tay. Công nghệ mới này được xây dựng dựa trên thiết bị điện đồ EMG chỉ ra hoạt động tương ứng của cơ bắp và tín hiệu phát ra từ não bộ, là cơ sở để xây dựng giao diện trực tiếp giữa bộ não con người và máy tính. Một chiếc EMG có thể phát hiện ra các xung điện từ não tác động vào các tế bào cơ làm cho tế bào cơ hoạt động. Bằng cách đặt một băng cuốn quanh cẳng tay, nơi tập trung các cơ điều khiển ngón tay, EMG sẽ cảm nhận chính xác được chuyển động của ngón tay. Microsoft đã sáng tạo ra một phần mềm đặc biệt gắn vào EMG giúp chiếc máy này có thể mã hóa các cử động của cơ (tức là cử chỉ) thành các hoạt động như gõ bàn phím, di chuột và chơi cả game đánh guitar như video thử nghiệm dưới đây.

Trong hồ sơ đăng kí bằng sáng chế mới, Microsoft đã chú ý rằng thiết bị EMG hoàn chỉnh sẽ không cần đến băng tay như thí nghiệm, thay vào đó nó có thể là vòng đep tay, kính mắt hoặc phụ kiện quần áo. Khi đó, EMG sẽ chạy bằng pin và kết nối với PC thông qua kết nối không dây.

Ảnh

Tuy vậy, thiết bị EMG đeo trên người sẽ có khả năng truyền động ngược trở lại người dùng khiến cơ của họ bị giật nhẹ. Thậm chí nếu nắm tay quá mạnh, người dùng thậm chí sẽ cảm nhận được một đợt rung nhẹ suốt cánh tay. Sự truyền động ngược này phụ thuộc vào cường độ thực hiện thao tác của người dùng.

Theo Extremetech



Bình luận

  • TTCN (0)