“Tái cấu trúc doanh nghiệp, từ mô hình kinh doanh tới tinh giảm nhân sự là con đường sống còn để mỗi doanh nghiệp tồn tại và phát triển”, lãnh đạo của mạng S-Fone kì vọng.

Lãnh đạo S-Fone vừa phát đi thông cáo “trần tình” về tình hình hoạt động của S-Fone - mạng di động đang được nhận định nhiều khả năng là sẽ phải rời bỏ thị trường.

Trong thông cáo phát đi ngày 31/7, ông Hoàng Sĩ Hóa, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần dịch vụ bưu chính viễn thông Sài Gòn (SPT) lí giải, nền kinh tế Việt Nam và thế giới đang gặp phải rất nhiều khó khăn, suy thoái. Hàng loạt doanh nghiệp bị phá sản do không tiếp cận được nguồn vốn, không có đơn hàng.

“Ở Việt Nam trong năm 2011 và 6 tháng đầu năm 2012 đã có khoảng 110.000 doanh nghiệp phá sản”, ông Hóa đưa ra số liệu để nói về cái khó của doanh nghiệp mình. Theo ông, ở lĩnh vực viễn thông, tình hình cũng không khả quan hơn. Trong đó, SPT, đơn vị chủ quản S-Fone, không nằm ngoài vòng xoáy khó khăn trên.

Vì thế, theo SPT, những khó khăn, biến động tại S-Telecom trong thời gian vừa qua là điều không thể tránh khỏi trong giai đoạn kinh tế hết sức khó khăn hiện nay. Đơn vị này cũng thẳng thắn thừa nhận, “ban lãnh đạo trước đây quản lí, điều hành yếu kém dẫn đến hàng loạt những vấn đề nhức nhối cần phải thay đổi”.

SPT cho rằng, trong tình hình khó khăn như hiện nay, S-Telecom bắt buộc phải thay đổi để tồn tại và phát triển. Tái cấu trúc doanh nghiệp, chuyển đổi từ mô hình hợp tác kinh doanh sang mô hình công ty liên doanh là cần thiết để S-Telecom có đủ hành lang pháp lí, để thu hút và đẩy mạnh phát triển công nghệ hơn nữa.

Tuy nhiên, với quá trình chuyển đổi mô hình kinh doanh này, S-Telecom phải thanh lí hợp đồng với tất cả cán bộ công nhân viên và sau đó sẽ tái kí hợp đồng với công ty liên doanh để phù hợp với quy định của pháp luật. Theo SPT, chính vì lí do trên đã dẫn tới một số hiểu lầm, cho rằng S-Telecom đã ngưng hoạt động.

“Tuy nhiên, trong quá trình thanh lí hợp đồng với một số nhân viên, chúng tôi chưa kịp thực hiện việc chi trả các chế độ có liên quan vì đang trong quá trình chuyển đổi mô hình kinh doanh, chúng tôi phải giải quyết rất nhiều việc có liên quan khác nhau để hoàn tất quá trình chuyển đổi”, Tổng giám đốc SPT cho hay.

Bên cạnh việc chuyển đổi mô hình kinh doanh, tinh chế lại bộ máy nhân lực, S-Telecom cũng đang định hướng chiến lược và hoàn tất kế hoạch phát triển kinh doanh mới, bao gồm việc chuyển đổi công nghệ từ CDMA sang 3G-WCDMA (UMTS850), sau khi nhận sự chấp thuận từ Bộ Thông tin và Truyền thông hồi tháng 3.

Doanh nghiệp này còn cho biết, hiện tại S-Fone đang trong giai đoạn xây dựng kế hoạch kinh doanh dựa trên nền tảng công nghệ mới. Công ty sẽ đầu tư số trạm thu phát sóng gấp 6 lần số trạm CDMA và quy mô phủ sóng cũng gấp nhiều lần so với mạng CDMA trước đây.

Đồng thời, dự tính năm 2013, S-Fone sẽ phát sóng mạng 3G của hãng. S-Fone đã lưu giữ tất cả dữ liệu của khách hàng và đây sẽ là những khách hàng đầu tiên được đảm bảo về quyền lợi khi hãng triển khai xong công nghệ mới.

“Tái cấu trúc doanh nghiệp, từ mô hình kinh doanh tới tinh giảm nhân sự là con đường sống còn để mỗi doanh nghiệp tồn tại và phát triển”, lãnh đạo của mạng này kì vọng.

Theo VnEcomnomy




Bình luận

  • TTCN (0)