Người dùng iPad giờ đã có thể xem phim và các chương trình TV từ thư viện video trực tuyến của Amazon ngay trên máy tính bảng của mình.

Là một ứng dụng miễn phí cho người dùng iPad, ứng dụng Instant Video cung cấp cho cả người dùng Prime và không phải Prime quyền được mua hoặc thuê hơn 120.000 video có mặt trên cửa hàng bán lẻ trực tuyến của hãng. Người dùng sau đó có thể xem trực tuyến hoặc tải về. Các thành viên Prime có thể xem hàng ngàn bộ phim và chương trình TV mà không thêm khoản phí nào cả, trong khi những người còn lại phải trả phí cho mỗi phần nội dung thêm vào.

Các chức năng sắp xếp và quản lí cũng được Amazon cung cấp như Watchlist, Whispersync với nhiều điểm tương tự như giao diện Netflix.

Những thông tin mà Amazon cung cấp về ứng dụng nghe rất hứa hẹn, nhưng bản thân lại thiếu sót ở một điểm cơ bản: người dùng không thể mua hoặc thuê video trực tiếp trên ứng dụng. Để làm được điều đó, bắt buộc phải sử dụng máy tính và truy cập vào Instant Video Store của Amazon. Từ đó người dùng mới có thể chọn phim và chương trình TV để thanh toán, sau đó sử dụng iPad để xem hoặc tải về.

Bên cạnh đó, Amazon không cung cấp cách nào để tìm kiếm phim hoặc chương trình TV trên ứng dụng. Mặc dù người dùng có thể xem danh sách video ưa thích trong Watchlist và các nột dung được cung cấp bởi Amazon. Tuy nhiên để tìm kiếm một tựa phim cụ thể, một lần nữa người dùng phải quay trở lại cửa hàng trực tuyến thông qua máy tính. Khả năng xem nội dung trên máy tính bảng là một bước nhảy lớn, nhưng việc chuyển đổi liên tục giữa PC và máy tính bảng là một bước phiền phức và sẽ đánh mất lợi thế linh hoạt của các thiết bị di động.

Với ứng dụng mới này, các thành viên Amazon Prime là những người được lợi nhiều nhất, do có thể được cung cấp nội dung miễn phí. Rõ ràng là Amazon đang muốn kéo thêm nhiều người tham gia dịch vụ Prime với ứng dụng này, và có thể chiến lược này sẽ có hiệu quả.

Theo Cnet



Bình luận

  • TTCN (0)