Thẩm phán của Tòa Thượng Thẩm Santa Clara County tuyên bố HP thắng kiện trong việc tranh chấp với Oracle về hỗ trợ các máy chủ dùng chip Itanium của Intel.

Theo phán quyết của tòa, Oracle đã vi phạm hợp đồng vào 9/2010, trong đó công ty này đã đồng ý hỗ trợ máy chủ HP chạy vi xử lí Itanium.

Vào tháng 6/2011, HP đệ đơn kiện chống lại Oracle vì cho rằng Oracle đã kết thúc sớm hơn thời gian quy định về các điều khoản trong hợp đồng kí kết giữa 2 bên. HP đã cáo buộc Oracle ngừng hỗ trợ sản phẩm của mình. Oracle cũng đáp trả khi cho rằng Intel đang có kế hoạch không hỗ trợ dòng chip này trong thời gian dài. Tất nhiên là cả HP và Intel đã bác bỏ tuyên bố trên của Oracle.

Cũng theo phán quyết của tòa, Oracle phải bồi thường cho HP nhưng chưa biết số tiền là bao nhiêu trong khi HP đòi 4 tỉ USD.

"Đây là một chiến thắng lớn cho HP và các khách hàng của chúng tôi. Tòa đã xác nhận hợp đồng giữa chúng tôi với Oracle và việc vi phạm của họ về các máy chủ sử dụng chip Itanium là có thật. Chúng tôi hi vọng Oracle sẽ thực hiện đúng lệnh của tòa án", HP tuyên bố.

Phát ngôn viên Deborah Hellinger của Oracle cho biết sẽ có kế hoạch kháng cáo trong thời gian tới.

Theo AllthingsDCNET




Bình luận

  • TTCN (0)