RIM đã bắt đầu ban hành chính sách cấp phép cho BlackBerry 10 đối với các nhà sản xuất cũng như các thiết kế tham khảo cho phép các công ty khác sản xuất thiết bị sử dụng HĐH của mình với số lượng lớn.

Việc đối diện với cuộc khủng hoảng tài chính khiến RIM buộc phải chọn phương pháp phát hành giấy phép nền tảng HĐH mới cho các đối tác sản xuất.

Theo CEO Thorsten Heins của RIM cho biết, thay đổi cách thức cung cấp HĐH mới được xem là hướng đi quan trọng và rất cần thiết. RIM cần phải nhờ vào một đối tác trung gian để có thể phát triển nền tảng của mình trở nên phổ biến hơn nữa.

Vấn đề hiện nay đối với RIM chính là việc trì hoãn liên tục nền tảng BlackBerry 10. Không giống như Microsoft với việc cấp phép Windows Phone, RIM hiện đang cố gắng tách biệt 2 bộ phận phần mềm và phần cứng dù biết rằng đây là một việc làm tương đối khó khăn.

CEO của RIM khẳng định công ty cần phải phân biệt rõ ràng định hướng kinh doanh, cung cấp một nền tảng tập trung. Và để việc cung cấp BB10 diễn ra thuận lợi, hãng sẵn sàng tiến hành cấp phép cho bất kì một đối tác nào đó có thể làm điều này tốt nhất.

RIM sẽ tiến hành thiết kế lõi phần mềm tốt nhất để phù hợp với phần cứng, sau đó cấp phép đến các đối tác. Cơ bản đó như là một hệ thống tham khảo và RIM sẽ tiến hành cấp phép thiết kế tham khảo cho những nhà sản xuất khác thực hiện phát triển phần cứng xung quanh những thiết kế tham khảo, có thể là BlackBerry hoặc một sản phẩm khác xây dựng trên nền tảng này.

Theo SlashGear



Bình luận

  • TTCN (0)