Đoàn Việt Nam chụp ảnh với Ban tổ chức cuộc thi quốc tế Microsoft Office World Champion 2012, Công ty Certiport.

Từ ngày 29/7- 1/8/2012, vòng chung kết thế giới cuộc thi Microsoft Office World Champion (MOWC) 2012 đã diễn ra tại thành phố Las Vegas, bang Nevada, Mỹ.

Năm nay, vòng chung kết thế giới đã quy tụ các đội tuyển tranh tài đến từ 37 quốc gia và vùng lãnh thổ, đại diện cho hơn 500.000 thí sinh ở vòng loại tại các quốc gia trên toàn thế giới.

Năm nay, đại diện cho tài năng trẻ Việt Nam có 3 em tham dự trong đó 2 em thí sinh đại diện cho các trường đại học, cao đẳng và phổ thông là Trần Đình Vỹ, Đại học Ngân Hàng TP. Hồ Chí Minh thi nội dung Word 2010 và Trần Vương Quốc Anh, Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. HCM thi nội dung Excel 2010 và Nguyễn Minh Hậu, Cao đẳng nghề Công nghệ thông tin iSpace - Microsoft Word 2010, đại diện cho khối trường nghề.

Trần Đình Vỹ đã xuất đạt huy chương Vàng ở nội dung Word 2012. Đây là thành tích đáng khâm phục bởi theo quy định của Ban tổ chức cuộc thi, mỗi hạng mục giải thưởng chỉ có một giải duy nhất (1 Huy chương Vàng 1 huy chương Bạc, 1 huy chương Đồng), không có giải đồng hạng.

Ảnh
Trần Đình Vỹ, vô định thế giới nội dung Word 2010 năm 2012.

Trần Đình Vỹ đã vượt qua rất nhiều thí sinh dự thi đến từ các cường quốc mạnh như Mỹ, Nhật, Anh, Trung Quốc... để khẳng định tài năng trẻ Việt Nam không hề thua kém bạn bè thế giới về cả kiến thức cũng như bản lĩnh thi đấu.

Đây là lần thứ ba liên tiếp em tham gia Microsoft Office World Champion. Năm 2010, ngay từ khi cuộc thi được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam, Vỹ tham gia tranh tài ở nội dung Word 2003 và đã giành vé vào chung kết quốc gia với vị trí thứ 6 chung cuộc. Năm 2011, Vỹ tiếp tục tham gia với nội dung Word 2007 tuy nhiên em không vượt qua được vòng loại do thời gian làm bài lâu hơn các thí sinh khác.

“Không nản chí, với quyết tâm “phục thù”, em tiếp tục đăng kí tham gia MOWC 2012 và thành công đã mỉm cười với em”, Trần Đình Vỹ chia sẻ.

Trước đó, Trần Đình Vỹ đã xuất sắc vô địch quốc gia ở nội dung Word 2010.

Năm nay là năm thứ 3 liên tiếp Microsoft Office World Champion được tổ chức tại Việt Nam và cũng là lần thứ ba đội tuyển Việt Nam tham gia tranh tài tại đấu trường quốc tế. Năm 2010, lần đầu tiên Việt Nam cử hai đại diện của Việt Nam là Lê Nguyễn Ánh Dương - Excel 2003 và Nguyễn Trần Duy Phương - Word 2003 đã xuất sắc giành vị trí thứ 4 và thứ 6 thế giới. Năm 2011, đội tuyển Việt Nam tiếp tục giữ vị trí trong top 10 thí sinh xuất sắc nhất. Vòng chung kết thế giới Microsoft Office World Champion 2012, lần đầu tiên sau ba năm tham dự, đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc mang về chiếc cúp vàng vô địch nội dung thi Word 2010.

Theo ICTPress




Bình luận

  • TTCN (1)
Nguyễn Triết Học  953

Xin chúc mừng Việt Nam. Nhưng mà thi thế nào nhỉ, có video không Smile