Trái ngược với diễn biến tồi tệ liên tiếp của cổ phiếu Facebook trên thị trường, cổ phiếu LinkedIn đã thể hiện rất tốt trong năm 2012, đặc biệt là trong phiên giao dịch ngày 3/8. Diễn biến này đã đem lại tâm lí rất tích cực cho nhà đầu tư ở phố Wall.

Cụ thể, trong phiên giao dịch mở cửa, LinkedIn đã tăng hơn 10% lên 102,90 USD/cổ phiếu, vào giữa phiên giao dịch đã lên tới 106,83 USD giúp nâng tổng giá trị công ty lên hơn 11 tỉ USD. Tính từ đầu năm, cổ phiếu LinkedIn đã tạo một con sóng lớn khi tăng tới 70% giá trị.

Phiên tăng giá mạnh ngày 3/8 là kết quả kinh doanh ấn tượng của công ty trong quý 2 vừa qua. Hôm 2/8, LinkedIn đã báo cáo lợi nhuận là 2,8 triệu USD trên doanh thu 228,2 triệu USD. Doanh thu của công ty đã tăng 89% so với cùng kì năm ngoái, công ty cũng dự báo tổng doanh thu năm nay là từ 915 đến 825 triệu USD.

Tăng trưởng mạnh mẽ của cổ phiếu LinkedIn trái ngược hoàn toàn với vũng lầy mà Facebook đang gặp phải tại phố Wall. Cổ phiếu của mạng xã hội lớn nhất hàng tinh ngày 2/8 đã đóng cửa ở mức 20,04 USD, giảm gần một nửa so với mức 38,5 USD khi IPO. Trong phiên giao dịch ngày 3/8, cổ phiếu Facebook tăng nhẹ 1% lên 20,24 USD/cổ phiếu, nhưng vẫn còn quá xa để các nhà đầu tư lấy lại được những gì đã mất.

Các nhà đầu tư hẳn sẽ càng thêm lo lắng khi Fidelity – một trong những nhà đầu tư tổ chức lớn nhất của Facebook, đã bán 1,9 triệu cổ phiếu Facebook đang năm giữ thông qua 21 quỹ của mình. Trong nhiều trường hợp, khi các nhà đầu tư lớn rút vốn thì nhà đầu tư nhỏ lẻ sẽ sớm gặp rắc rối nếu không nhanh chân rút lui khỏi cổ phiếu.

Mặc dù cổ phiếu LinkedIn đang thể hiện rất tốt, các nhà đầu tư vẫn còn mốc giá cao hơn để trông đợi: giá cao nhất trong 52 tuần của cổ phiếu LinkedIn là 120,63 USD.

Theo Cnet



Bình luận

  • TTCN (0)