Surface nhận được nhiều lời khen chê khác nhau từ cả phần cứng đến chiến lược của Microsoft.

Các nhà phân tích lo ngại giá bán quá cao như tin đồn cũng như không phối hợp với các đối tác trong sản xuất có thể khiến Surface trở thành "quả bom xịt".

"Các thông tin có sẵn đến nay cho thấy giá của Surface Pro và Surface là quá đắt đỏ để nắm lấy thị phần đáng kể và cách tiếp cận bằng việc bán hàng trực tiếp không phải là phương án khả thi", ông Tim Couling, người theo dõi thị trường máy tính của công ty nghiên cứu Canalys cho biết. Trước đó bộ đôi này được đồn thổi có giá trên 1.000 USD.

"Chúng tôi dự đoán Surface sẽ có một tác động tương tự lên ngành công nghiệp máy tính giống như những gì mà Zune đã làm với máy nghe nhạc cầm tay", ông Coulling đề cập đến chiếc máy nghe nhạc "xấu số" của Microsoft đã bị ngừng sản xuất và phát triển từ năm ngoái.

Zune chưa bao giờ là đối thủ thực sự của iPod trên thị trường máy nghe nhạc MP3 và nhà nghiên cứu của Canalys cũng tin một bi kịch tương tự sẽ xảy đến với máy tính bảng của Microsoft khi đối đầu với iPad.

Canalys cũng cho rằng máy tính bảng Windows 8 từ các nhà sản xuất khác sẽ có một quãng thời gian cạnh tranh khó khăn, trừ khi Microsoft giảm giá. Báo cáo sớm cho thấy tablet chạy Windows RT, phiên bản Windows 8 chạy trên vi xử lí kiến trúc ARM có thể bắt đầu từ 500 USD, tương đương với mẫu iPad thấp nhất và đắt hơn hai lần so với Kindle Fire và Nexus 7.

Trong khi đó, thiết bị chạy Windows 8 dựa trên vi xử lí của Intel sẽ đắt đỏ hơn khá nhiều.

Ảnh
Microsoft cần quan tâm đến việc hàn gắn mối quan hệ với nhà sản xuất sau khi tung ra Surface.

Một thông tin khá thú vị là chính công ty nghiên cứu này đã cho biết đã tư vấn cho các nhà cung cấp máy tính (OEM của Microsoft) trì hoãn việc ra mắt hay sản xuất máy tính bảng chạy Windows RT cho đến khi Microsoft nghĩ lại về mức phí cấp phép cho hệ điều hành này. Một khi Surface đã đặt ra nhiều mối lo ngại cho các đối tác, Microsoft cần sửa chữa mỗi quan hệ quan trọng này trong việc phát triển của hãng.

Trước đó, HP, nhà sản xuất máy tính lớn nhất thế giới hiện nay đã xác nhận không có kế hoạch sản xuất máy tính bảng chạy Windows 8 RT. Chính vì vậy, Canalys cho rằng Microsoft cần phải giúp các OEM có được mức giá cạnh tranh bằng cách trợ cấp cho các thành phần chi phí như màn hình cảm ứng để tạo bước chạy đà tốt cho các sản phẩm dạng này trên thị trường.

Các mẫu tablet Windows 8 cũng như Surface sẽ bắt đầu có mặt tại các kệ hàng vào ngày 26/10 tới đây. Microsoft hôm thứ tư cho biết hệ điều hành đã phát triển đến giai đoạn gần như hoàn thiện (RTM) và sẵn sàng giao cho các đối tác, nhà sản xuất máy tính của mình.

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (4)
Nguyễn Triết Học  953

Giá cả trong thời điểm hiện nay là con át chủ bài của các nhà sản xuất đến từ Trung quốc Đại lục, liệu Microsoft có hết cơn tỉnh ngủ và đưa ra một chiến lược giá hợp lý và đưa thương hiệu của mình quay lại cuộc đua trở thành ông vua không nhỉ?

nguyễn công hùng  171

vì chả có j đột phá cả

cứ như apple gia công đẹp .tốt .thu hút ngay từ bề ngoài .và luôn lấy phương châm là sp hoàn hảo thì pải hoàn hảo kể cả những chi tiết ko nhìn thấy cứ nhìn nội thất macbook pro thì biết .bền thì thôi rồi .phần xứng dk nâng cấp rõ rệt qua các phiên bản .nên giá thành có cao hơn mtb khác vẩn dk like nhiều hơn . bằng chứng là dk lượng fan khủng Smile

Trần Minh Hà  101

Cuồng Apple phát loạn rồi

thanh  179

MS mang office của mình lên máy tính bảng là một sự đột phá lớn rồi. máy tính bảng ko có office chỉ để chơi game, lướt web,... có MS office thì mới thành 1 máy tính đúng nghĩa. MS chẳng cần làm gì nhiều, chỉ cần đem ứng dụng PC lên máy tính bảng làm cho nó tối ưu với gd máy tính bảng thì nó đã là đột phá lớn rồi, biến máy tính bảng có thể làm việc được không phải chỉ là công cụ giải trí, lướt web,...