Tài khoản ở đây không phải là tài khoản Google mà là tài khoản dùng để đăng nhập và sử dụng máy. Nghĩa là nếu kế hoạch này hoàn thành, người dùng có thể tạo nhiều tài khoản để có thể sử dụng thiết bị cho nhiều người, tương tự như nhiều tài khoản người dùng trên Windows.

Ảnh
Ở đây có 2 tài khoản được tạo và thiết bị đang sử dụng tài khoản "Test"

Những dòng lệnh và tập tin được phát hiện tuần này trong mã nguồn của Android từ Google chỉ ra người dùng hệ điều hành Android trong tương lai gần có thể tạo và sử dụng nhiều tài khoản trên cùng một thiết bị. Với một thiết bị có màn hình nhỏ như smartphone sau này cũng sẽ có màn hình đăng nhập, tại đó bạn có thể chọn tài khoản mình muốn dùng để sử dụng thiết bị. Một điểm mà những nhà phát triển từ XDA đã phát hiện là trong mã nguồn của Jelly Bean bạn có thể kích hoạt tính năng này, nhưng chưa hoàn hảo.

Đây là video hướng dẫn cách kích hoạt tính năng khá hay này cho những thiết bị chạy Jelly Bean, hướng dẫn từ XDA. Tuy nhiên, điều này không được khuyến khích vì hiện tại tính năng đa tài khoản vẫn chưa hoàn thiện, và sẽ hoạt động không thực sự mượt mà.

Với khả năng mới này, bạn có thể tạo tài khoản thứ hai để có thể giới hạn phạm vi sử dụng thiết bị như chỉ được phép có menu cài đặt bao gồm chỉ có Wi-Fi, Bluetooth, âm thanh, hiển thị, bảo mật và mục "giới thiệu điện thoại". Hi vọng tính năng này sẽ tiếp tục được phát triển, hoàn thiện và sẽ được chính thức đưa lên phiên bản Android tiếp theo vào năm sau.

Mục đích của khả năng tạo thêm tài khoản này là gì? Google có thể muốn hệ điều hành của hãng sẽ tương tự những máy tính để bàn, và có khả năng điều khiển các thiết bị đa phương tiện như Nexus Q.

Theo Slashgear/XDA Developers



Bình luận

  • TTCN (0)