Một cựu giám đốc của Intel về mảng sản xuất chip đã gia nhập Qualcomm sau khi phát triển không thành công vi xử lí của mình cho smartphone tại Intel.

Theo đó, Anand Chandrasekher sẽ tham gia Qualcomm với vai trò là giám đốc marketing, Qualcomm cho biết trong một tuyên bố.

Trước khi rời khỏi Intel, Chandrasekher là người đã nỗ lực phát triển dòng vi xử lí Atom của Intel vào điện thoại di động nhưng đã thất bại. Chandrasekher đã được Intel đưa lên thay thế Mike Bell (một cựu giám đốc điều hành của Apple) và Dave Whalen. Ông đóng vai trò phát triển dòng vi xử lí Atom của Intel cho smartphone của các hãng như Lenovo, Lava và một sản phẩm mới của Motorola sẽ được công bố trong quý này.

Ông đã trở nên khá nổi tiếng sau khi xuất hiện thường xuyên tại các hội nghị Intel trong những năm qua và luôn hứa hẹn rằng sẽ có một vi xử lí tốt nhất của Intel cho các dòng điện thoại thông minh. Tuy nhiên cho đến nay, đó vẫn chỉ là ý tưởng.

“Kinh nghiệm của Chandrasekher trong việc tiếp thị và quản lí sẽ làm cho Qualcomm phát triển tốt hơn nhất là ở mảng thông tin liên lạc, mở rộng thị trường ra toàn thế giới và tìm kiếm nguồn khách hàng mới”, chủ tịch và giám đốc điều hành của Qualcomm Steve Mollenkopf phát biểu.

Theo Cnet




Bình luận

  • TTCN (0)