Hai sân bay lớn tại Nhật đang được chạy thử nghiệm thiết bị sử dụng công nghệ sinh trắc học để đọc dữ liệu sinh học trên hộ chiếu điện tử, giúp tiết kiệm thời gian vì bỏ qua được các thủ tục kiểm tra rườm rà khác.

Theo tờ The Japan Times số ra ngày 7/3 cho biết, 2 sân bay thử nghiệm chương trình này là Tokyo's Haneda và Chiba Prefecture's Narita. Cuộc thử nghiệm nhằm kiểm tra khả năng xác định được chủ nhân những chiếc hộ chiếu điện tử của các thiết bị đọc thông tin sinh học.

Theo Cục hàng không dân dụng thuộc Bộ cơ sở hạ tầng, đất đai, giao thông của Nhật bản (MLIT), chương trình thử nghiệm chỉ áp dụng cho các công dân Nhật, kéo dài cho đến hết 30/9. Bộ phận quản lí nhập cư của Nhật sẽ chụp lại ảnh và lấy dấu vân tay của những khách du lịch đồng ý tham gia chương trình, thông tin thu được sẽ được so sánh với dữ liệu trên hộ chiếu của họ.

Sau khi cuộc thử nghiệm kết thúc, hệ thống sẽ được kiểm tra về độ chính xác và mức hiệu quả cho đến cuối tháng 3/2013.

Công nghệ sinh trắc học trở nên ngày càng chính xác hơn, nhất là trong thời gian gần đây do công nghệ mới đã sử dụng được bộ phận khác ngoài dấu vân tay trên cơ thể người để xác thực thông tin.

Theo ZDnet



Bình luận

  • TTCN (0)