Mặc dù Nokia đã quyết định ngưng phát triển hệ điều hành MeeGo và loại bỏ nó khỏi các kế hoạch tương lai nhưng với những người đam mê công nghệ thì ước mơ về một thiết bị cầm tay chạy HĐH này vẫn luôn được nung nấu.

Khái niệm điện thoại Nokia 909 đến từ Moody Caplan được phát triển từ thiết kế của Nokia N9 nhưng hỗ trợ đến 2 màn hình cảm ứng hiển thị cùng một lúc. Thiết bị mới sẽ chạy trên một hương vị của nền tảng MeeGo đóng gói với tính năng Swipe 2.0 cung cấp cho người dùng phạm vi làm việc tốt hơn.

Việc trang bị đến 2 màn hình làm việc sẽ giúp thiết bị có thêm nhiều chức năng hơn, cho phép tận hưởng tốt hơn tính năng đa nhiệm. Bên trong Nokia 909 sẽ được trang bị VXL lõi đơn mạnh mẽ chạy ở tốc độ 1,4 GHz, RAM 1 GB và bộ nhớ trong 64 GB. Mặc dù smartphone sử dụng VXL lõi kép đã trở nên phổ biến nhưng các nhà thiết kế tin rằng lõi đơn là quá đủ để thực hiện các nhiệm vụ cần thiết. Smartphone này cũng được trang bị camera 8 Mpx ở mặt sau, đặt ngay trên màn hình thứ 2 và bổ sung tính năng Scalado Creative Studio và Camera Extras.

Với 2 màn hình cảm ứng, máy sẽ được đi kèm với 2 cảm biến khoảng cách cùng cảm biến gia tốc 3 trục, tính năng chống thấm nước cũng như cảm biến dấu vân tay. Tất nhiên bản cập nhật Swipe 2.0 sẽ cung cấp khả năng hỗ trợ cả 2 màn hình. Tuy nhiên, việc trang bị 2 màn hình cảm ứng lớn cùng một lúc có nghĩa là máy sẽ sử dụng pin nhiều hơn, trong khi giải pháp dành cho vấn đề này vẫn chưa được các nhà thiết kế đưa ra.

Theo Softpedia



Bình luận

  • TTCN (0)