Microsoft mới công bố Windows Phone Dev Center - trang web dành cho các nhà phát triển ứng dụng Windows Phone 8 và Office Store - cổng ứng dụng dành cho Office.

Mục tiêu chính khi Microsoft tạo ra Windows Phone Dev Center là nâng cao hiệu suất cũng như độ tin cậy của trang web cho các nhà phát triển Windows Phone. Bên cạnh giao diện mới, Microsoft cũng hỗ trợ Paypal, cho phép nhà phát triển ứng dụng nhận tiền thông qua dịch vụ thanh toán này.

Ngoài ra, Microsoft đã kích hoạt hỗ trợ thanh toán cho các ứng dụng Windows Phone 8 sắp tới, mặc dù công ty cho biết hiện tại người dùng có thể không nhận ra ích lợi của tính năng này. Các cải tiến khác bao gồm cho phép hàng ngàn người tham gia thử nghiệm ứng dụng thay vì giới hạn 100 người như hiện nay, và cải tiến quá trình đăng kí, xác nhận. Công ty cũng chia các ứng dụng ra thành các danh mục tải về riêng biệt như ứng dụng miễn phí, trả tiền, dùng thử và thử nghiệm.

Vài tuần trước, Microsoft đã tung ra một số thông tin về các công cụ phát triển cho phiên bản Office 365, và những sản phẩm đầu tiên của bộ công cụ này đã xuất hiện trên cổng ứng dụng Office Store mới được Micsrosoft vận hành.

Office 365 là một phiên bản Office khác, được công bố cùng với Office 2013. Không giống như Office 2013 là phần mềm cài đặt trọn gói truyền thống, Office 365 sử dụng công nghệ đám mây, kết nối giữa máy tính và Office Store, sử dụng trực tiếp các ứng dụng có mặt trên cổng ứng dụng này thay cho việc cài đặt trên máy tính.

Khi người dùng đăng nhập vào tài khoản Microsoft, các bản mở rộng Office trên cổng ứng dụng sẽ đồng bộ với máy tính của họ. Bên cạnh đó, khi người dùng gửi một tài liệu được chỉnh sửa bởi một ứng dụng nào đó, ví dụ như một bảng biểu trong tập tin Excel, một đường dẫn nhỏ sẽ được đính kèm tài liệu. Nhờ đường dẫn này mà người nhận có thể bắt đầu sử dụng ứng dụng đó.

Microsoft cũng tuyên truyền về lợi thế của Store cho các nhà phát triển, cho biết nhà phát triển có thể kiểm soát hoàn toàn về thông tin bản quyền trong các ứng dụng của mình. Microsoft sẽ giữ 20% tiền bản quyền và phần còn lại sẽ được trả cho tác giả của ứng dụng.

Hiện tại, Office Store cung cấp một số ứng dụng lớn như Outlook, Groupon, và từ điển Merriam-Webster... Số lượng ứng dụng hiện nay còn hạn chế, do Office Store vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, nhưng chắc chắn sẽ tăng lên khi Office 2013 chính thức có mặt trên thị trường vào đầu năm sau.

Theo The Verge (1) (2), Ubergizmo



Bình luận

  • TTCN (0)