Nhiều người dùng Mac khi nâng cấp HĐH của mình lên Mountain Lion đã phàn nàn trên diễn đàn của Apple rằng với bản cập nhật này, tuổi thọ pin đã giảm nhanh hơn nhiều lần kể cả khi máy không sử dụng.

Phiên bản mới của OS X với tên gọi Mountain Lion đã được Apple công bố vào 25/7 vừa qua. Tuy nhiên, những người cập nhật phiên bản mới này đã ngay lập tức phản ánh trên diễn đàn rằng HĐH mới này ngốn rất nhiều năng lượng và làm giảm tuổi thọ của pin, có khi lên tới 50%.

“Tôi đã nâng cấp Macbook Pro lên Mountain Lion, tuy nhiên kể từ khi sử dụng nó, thời lượng pin của máy giảm xuống chỉ còn một nửa”, một người có nickname jpengland96 cho biết trên diễn đàn của Apple.

Trên diễn đàn của Apple, chủ đề về tuổi thọ pin của Mountain Lion hiện đã thu hút 33.000 lần xem, 550 câu trả lời với 39 trang. Tuy nhiên vẫn chưa ai nói về việc sửa chữa vấn đề này.

“Tôi đã cập nhật Mountain Lion cho máyMacbook Pro 15 inch mua vào năm 2010. Trước khi nâng cấp lên Mountain Lion, máy tôi sử dụng được khoảng 7 giờ, tuy nhiên giờ đây tôi chỉ có thể sử dụng được 4,5 giờ. Ngoài ra, máy cũng nóng hơn nhiều nếu sử dụng Google Chrome”, một người có nickname david907 cho biết.

Hiện tại trên diễn đàn, Apple vẫn chưa có câu trả lời hay bình luận gì về chủ đề này.

Theo ZDNet




Bình luận

  • TTCN (2)
Mr.Thanh  24

Ai đang xài "sư tử núi " cho ý kiến với . mình cũng đang xài, thực sự pin nhanh hết thật. dường như là 2 phút mất đi 1% Sad .

Nguyễn Triết Học  953

Thời gian vừa qua có nhiều thông tin cho rằng hệ điều hành mới của Apple có thể làm giảm tuổi thọ pin và trang mạng ARS Technica đã thử nghiệm về vấn đề này. Qua thử nghiệm, đúng là có sự giảm súc trong thời lượng sử dụng máy, và vấn đề có thể không xảy ra với tất cả người dùng và vấn đề có thể xuất phát từ phần mềm chứ không phải từ phần cứng. Apple chưa xác nhận bất kỳ thông tin nào về sự việc này và nói rằng họ vẫn đang trong giai đoạn kiểm tra lại với bộ phận phát triển phần mềm.